Canh bạc 105 triệu bảng của Arsenal hóa ao ước Man Utd

18:12 Thứ ba 19/09/2023

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Gary Neville cho rằng, Quỷ đỏ sẽ cần thương vụ bom tấn như Pháo thủ để cạnh tranh danh hiệu.

 

NHM Arsenal vẫn nơm nớp lo sợ với tình hình tuyến giữa sau khi Thomas Partey dính chấn thương. Ngôi sao người Ghana được xem như "ngọn hải đăng" nơi tuyến giữa Pháo thủ kể từ khi anh chuyển đến đây thi đấu.

Vì vậy bất cứ khi nào Partey vắng mặt, họ gần như chắc chắn phải đối diện với việc thua thiệt những pha tranh chấp nơi khu vực giữa sân và trước những đối thủ mạnh, điều này đồng nghĩa thua trận.

Mikel Arteta on Thomas Partey - Bóng Đá

 Chấn thương của Partey là nỗi ám ảnh đối với Arsenal. 

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn nhờ sự hiện diện của bản hợp đồng bom tấn Declan Rice. NHM đặt nhiều dấu hỏi về khoản đầu tư trị giá 105 triệu bảng mà Pháo thủ dành cho ngôi sao 24 tuổi, nhưng Rice không mất nhiều thời gian để chứng minh rằng anh thậm chí còn xứng đáng hơn số tiền kia.

Những trận đánh lớn là cơ sở rõ ràng nhất để kiểm chứng giá trị của một ngôi sao. Và lịch thi đấu Premier League đã giúp các fan Pháo thủ sớm 'nhìn thấu' năng lực thực sự đến từ tân binh người Anh.

Arsenal có một lịch trình khá khó khăn trong giai đoạn đầu mùa đặc biệt hai vòng đấu gần nhất khi họ đụng độ Manchester United cùng với Everton.

Man Utd đã trở thành đối thủ lớn của Arsenal trong xuyên suốt lịch sử phát triển câu lạc bộ. Dù sức mạnh hai câu lạc bộ có lúc thăng trầm, tuy nhiên họ luôn cho thấy quyết tâm mãnh liệt mỗi khi đối đầu nhau.

Vì thế thách thức dành cho Pháo thủ trong cuộc chiến với Man Utd là không thể bàn cãi. Quỷ đỏ đã khiến đoàn quân Mikel Arteta gặp khó trong xuyên suốt thời gian trận đấu, trước khi màn lội ngược dòng ở những phút cuối trận diễn ra.

100% thắng tranh chấp, chuyền 88%: Declan Rice một tay hủy diệt M.U - Bóng Đá

 Rice đã chứng minh giá trị. 

Nhưng để có thể duy trì tỷ số hòa trong xuyên suốt thời gian đó, cần phải nói đến những đóng góp của Rice trong việc tranh cướp cũng như kiểm soát bóng.

Trước những cái tên giàu kinh nghiệm như Bruno Fernandes hay Casemiro, ngôi sao người Anh vẫn làm chủ tình hình với  tỷ lệ chuyền bóng thành công 88%, 85 lần chạm bóng, 5 lần thu hồi bóng và 3 pha tranh chấp tay đôi thắng lợi (100%).

Tiếp đến ở cuộc chạm trán đối thủ kỵ rơ Everton. Được biết kể từ thời HLV Arsene Wenger, Pháo thủ chưa thể giành lấy bất kỳ thắng lợi nào khi hành quân đến Goodison Park.

Mùa trước, ngay cả khi The Toffees chật vật trụ hạng và vừa bổ nhiệm Sean Dyche, nhưng vẫn có thể giành 3 điểm trước một Arsenal đang dẫn đầu BXH.

Và mọi chuyện cũng trở nên cam go cho thầy trò Arteta ở mùa giải hiện tại, khi Everton tiếp tục triển khai lối chơi phòng ngự tầm thấp, đáng chú ý họ triển khai bộ ba tiền vệ giàu thể lực là Idrissa Gueye, Amadou Onana và Abdoulaye Doucoure với mục đích kiềm tỏa tầm hoạt động của những chân chuyền bên phía đội khách.

Chấm điểm Arsenal  - Bóng Đá

 Rice là bản hợp đồng chất lượng. 

Tuy nhiên trước một Declan Rice thông minh và có phần nhanh nhạy hơn, ý đồ đó đã không thể thực hiện. Nhờ có Rice, quá trình luân chuyển bóng bên phía Arsenal vẫn được đảm bảo.

Hơn thế nữa cầu thủ này còn cho thấy sự sáng tạo thông qua những đường chuyền dài đúng địa chỉ (5/5). Vì thế, dù không góp dấu giày vào bàn thắng, nhưng những đóng góp từ Rice rất đáng ghi nhận. 

Màn trình diễn của Rice khiến huyền thoại Gary Neville của Man Utd thán phục. Chia sẻ trong buổi phỏng vấn gần đây, ông nói rằng đội bóng cũ sẽ cần một thương vụ như vậy để có thể cạnh tranh chức vô địch. 

Arsenal đã thực sự mạnh tay khi chi 105 triệu bảng để đưa về ngôi sao 24 tuổi. Tuy nhiên tính cho đến thời điểm hiện tại, họ hoàn toàn đúng với quyết định đã đưa ra. 

Trường Sơn | 17:42 19/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục