Các sự cố vòng 5 V.League: Không treo sân Vinh

10:25 Thứ tư 17/04/2013

Gần như chắc chắn sân Vinh sẽ không phải nhận một án phạt nặng từ BKL, dù đã để xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy và có người phải đi cấp cứu. Trong chiều qua, dù BKL chưa nhóm họp nhưng qua các báo cáo của BTC giải gửi lên, trưởng BKL Nguyễn Hải Hường cho rằng sân Vinh chưa đến mức phải treo sân, khả năng chỉ bị xử phạt hành chính.

Trọng Hoàng (SLNA, giữa) trong trận đấu với SG.XT. Ảnh: DƯ HẢI

Ngày hôm qua, sau khi tổng hợp các báo cáo cũng như băng ghi hình, BTC giải đã chuyển hồ sơ sang cho BKL. Tuy nhiên, do trưởng BKL Nguyễn Hải Hường bận nên vụ việc có thể sẽ được xử trong ngày hôm nay. Dù vậy, ông Hường cũng đã đưa ra quan điểm của mình về vụ việc lần này.

“Báo cáo không ghi là vỡ sân, mà chỉ có tình trạng CĐV chen lấn, xô đẩy. Ngoài ra, báo cáo cũng tập trung chủ yếu vào công tác trọng tài. Quan điểm của tôi là việc CĐV tràn vào sân không làm ảnh hưởng tới chuyên môn của trận đấu nên cũng khó mà xử phạt nặng với BTC sân. Trước đó, do số lượng người tràn vào quá đông, tự ý trèo qua các hàng rào chắn. Tuy nhiên, tình hình đã được kiểm soát và ổn định ngay sau đó, trước khi trận đấu diễn ra. Tôi cũng đồng ý với quan điểm của BTC giải, rằng chúng ta không thể nói sân vỡ được”, ông Hường nói.

Về mức phạt, ông Hường khẳng định BTC sân chắc chắn sẽ bị kỷ luật, nhưng khả năng chỉ dừng lại ở mức phạt hành chính chứ không treo sân. Thậm chí, với những nỗ lực kiểm soát tình hình và tổ chức trận đấu tốt, không để khán giả phản ứng thái quá, sân Vinh sẽ được giảm mức phạt xuống khung thấp nhất.

Nếu áp theo khoản 1, điều 68 Quy định về kỷ luật của VFF quy định về vi phạm an ninh, an toàn tại trận đấu: “BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng...”.

“Chúng tôi sẽ xem xét vụ việc trên góc độ khác nhau và mức phạt sẽ được cân nhắc cho phù hợp và tính chất vụ việc, cũng như trách nhiệm của BTC sân. Điều cốt yếu là sự việc không làm ảnh hưởng tới chất lượng trận đấu. Các thành viên BKL đều thống nhất chỉ nên phạt hành chính với BTC sân Vinh”, ông Hường cho biết.

Trước đó, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cũng cho rằng, việc báo chí nói sân Vinh bị vỡ là không chính xác. Các CĐV tràn vào sân nhưng không tràn qua đường piste và cổ vũ có ý thức, không quá khích trong và sau trận đấu.

Dù vậy, để tránh sự cố tương tự, ngay trước vòng 6 V.League, BTC giải sẽ có công văn gửi các sân, các đội bóng về việc bảo đảm tối đa an toàn, an ninh trận đấu. Ông Ly cũng yêu cầu các sân nên làm thêm những hàng rào rích rắc khu vực cổng sân, tránh tình trạng số lượng CĐV lớn ùn ùn kéo vào gây mất kiểm soát.
Quyết Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục