Các giải đấu khai mùa ATP World Tour 2013: Đau đầu với chấn thương

14:15 Thứ sáu 11/01/2013

Ban tổ chức giải Sydney International 2013 và BTC giải giao hữu Kooyong Classic 2013 hiện đang rất bối rối khi có thêm hàng loạt biến cố vừa mới diễn ra - danh sách các tên tuổi rút lui vì chấn thương đã… dày lên đáng kể.

Gilles Simon (Pháp, hạng 16 ATP) và Radek Stepanek (CH Séc, hạng 34 ATP) buộc lòng phải rời khỏi sân đấu ở Trung tâm quần vợt New South Wales vào chiều hôm qua 1-9; trong khi đó, Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 18 ATP) cũng quyết định bỏ cuộc, không chơi ở SVĐ Kooyong (Melbourne, Australia). Tất cả đều gặp phải tình trạng chấn thương và sức khỏe…

Tay vợt số 1 châu Á Nishikori (vừa leo lên 1 bậc trên bảng xếp hạng sau thành tích khá tốt ở Brisbane International 2013) không phải là người đầu tiên bỏ giải Kooyong Classic 2013 này. Trước đó, hôm thứ Ba, tay vợt số 2 Argentina Juan Monaco (hạng 12 ATP) cũng tuyên bố rút lui vì chấn thương bàn tay. Dù Kooyong Classic - giải đấu giao hữu thường niên với khách mời là 8 tay vợt ATP tên tuổi - không phải là một giải đấu chính thức, rất nhiều tay vợt chọn đây là nơi làm nóng cho Australian Open vì thứ nhất, nó ở gần Melbourne Park (cùng ở trong thành phố Melbourne); thứ hai, do đây là giải đấu giao hữu - biểu diễn nên tính căng thẳng không cao, áp lực không lớn, khó bị chấn thương và đúng là… “màn khởi động” vừa nhẹ nhàng, vừa phù hợp cho Grand Slam đầu tiên trong năm. Thế nên, việc cả Nishikori lẫn Monaco không tham gia thi đấu vì chấn thương, đó hẳn là vấn đề không phải đơn giản.

Gilles Simon rút lui khỏi giải Sydney vì chấn thương

Đối với Simon hay tay vợt kỳ cựu Stepanek - người dẫn dắt đội tuyển CH Séc đăng quang ngôi vô địch Davis Cup 2012, sánh ngang huyền thoại Ivan Lendl - việc phải… bỏ giải Sydney International chắc chắn cũng là thế “chẳng đặng đừng”. Simon đã dính chấn thương cổ khi thi đấu một trận đánh đôi cũng ở Sydney. Anh là tay vợt Pháp thứ 3 sau Jo-Wilfried Tsonga (hạng 8 ATP) và Richard Gasquet (hạng 10 ATP) buộc phải rút lui khỏi Sydney vì chấn thương hoặc vì “lý do cá nhân”. Simon tỏ ra rất tiếc nuối: “Tuần lễ ngay trước khi các giải Grand Slam diễn ra rất nhạy cảm, các tay vợt không muốn có bất kỳ nguy hiểm nào, vì thế, việc rút lui là bình thường, nhưng cũng thật đáng buồn khi phải làm như vậy, bởi vì Sydney là một giải đấu đẹp đẽ và xứng đáng có một lực lượng tham gia hùng hậu hơn. Chúng tôi luôn muốn… cống hiến hết mình, nhưng khi cảm thấy khó xuất hiện, chúng tôi nên rút lui!”.

Simon (vô địch giải Sydney International hồi năm 2011) cho biết thêm về tình trạng của mình: “Tôi cảm thấy rất buồn khi không thể bước ra sân đấu, nhưng nó phải như vậy. Hôm qua và sáng hôm nay, tôi đã tự điều trị khá nhiều. Tôi cảm thấy tốt hơn, nhưng vẫn chưa đủ tốt để bước ra ngoài sân đấu và bảo vệ cơ hội của mình. Tuy nhiên, tôi sẽ sẵn sàng cho Australian Open, tôi sẽ có đủ thời gian nếu không gặp biến chứng nào. Khoảng thời gian 3 hoặc 4 ngày tới rất quan trọng đối với tôi, và mọi thứ hẳn sẽ ổn thỏa. Tất nhiên, tôi sẽ không thể có được màn chuẩn bị tốt nhất cho Australian Open trong mùa giải năm nay”.

Stepanek hẳn có… “khá khẩm” hơn Simon đôi chút - ít ra anh cũng bước ra sân đấu ở Trung tâm quần vợt New South Wales, dù thời gian trụ lại không nhiều. Stepanek chỉ chơi đúng 4 điểm trước khi bị tái phát chấn thương ở lưng và buộc phải rút lui. Quyết định của Stepanek khiến các CĐV của anh cảm thấy lo lắng vì ở độ tuổi như anh, sức khỏe và sự trì trệ của tuổi tác sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hồi phục chấn thương. Trong khi đó, người ta có thể thấy Julien Benneteau (hạng 35 ATP) - đồng hương của Simon - cười nhẹ nhõm. Đây hẳn là lần đầu tiên Benneteau thấy vui vì thắng như thế này, vì mùa giải còn rất dài, mọi thứ mới bắt đầu.

Các kết quả đáng chú ý ở Sydney International

°Giải đơn nam

- Denis Istomin (Uzbekistan) - Fernando Verdasco (Tây Ban Nha) 6/3, 6/3

- Kevin Anderson (Nam Phi) - Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) 6/3, 6/4

- Bernard Tomic (Australia) - Florian Mayer (Đức) 7/6 (7-4), 6/2

- Marcel Granollers (Tây Ban Nha) - Fabio Fognini (Italia) 6/2, 7/6 (7-4)

°Giải đơn nữ

- Agnieszka Radwanska (Ba Lan) - Roberta Vinci (Italia) 6/4, 7/5

- Dominika Cibulkova (Slovakia) - Sara Errani (Italia) 6/2, 6/2

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục