Cả thế giới hướng về Madrid Masters

19:20 Thứ năm 01/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuy không có lịch sử lâu đời như những giải Masters 1000 khác, song Madrid Masters vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ.

Trong số các giải Masters 1000 vẫn còn tiếp diễn đến thời điểm hiện tại, có lẽ không giải đấu nào có lịch sử "thăng trầm" nhiều như Madrid. Được tổ chức lần đầu tiên tại mặt sân cứng Thuỵ Điển vào năm 1990, phải trải qua 2 lần đổi địa điểm tại các thành phố của Đức, giải Masters thứ 3 trong năm mới đặt chân được đến với mặt sân đất nện ở thành phố Madrid của Tây Ban Nha.

Lịch sử Madrid Masters còn ghi nhận Boris Becker (HLV hiện tại của Djokovic) như là kỷ lục gia tên tuổi nhất với 4 lần vô địch. Xếp sau đó là Rafael NadalRoger Federer với cùng 3 lần lên ngôi vương.

Federer lên ngôi tại mặt sân màu xanh 2012.

Năm 2012, Madrid có sự thay đổi hết sức táo bạo khi chuyển từ mặt sân màu đỏ sang mặt sân màu xanh dương. Đó là năm mà Roger Federer thể hiện sự thích nghi tuyệt vời và lên ngôi thuyết phục.

Dù vậy, trước sự phản ứng dữ dội của các tay vợt hàng đầu, BTC Madrid Masters ngay sau đó đã phải chuyển sang mặt sân đỏ truyền thống.

Năm nay, giải Masters 1000 thứ 3 trong năm sẽ được diễn ra trong vòng 1 tuần (từ ngày 5 đến 11/5). 8 hạt giống hàng đầu, trong đó có Rafael Nadal, Novak Djokovic, Stanislas Wawrinka, Roger Federer, David Ferrer, Tomas Berdych, Andy Murray và Milos Raonic sẽ được miễn vòng đầu tiên.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục