Bruno Fernandes sa sút tại EURO vì… Solskjaer?

15:07 Thứ sáu 25/06/2021 | 2

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Bồ Đào Nha đang có màn trình diễn hoàn toàn trái ngược với những gì anh thể hiện tại cấp độ CLB.

Selecao châu Âu đưa đến VCK EURO 2020 hàng loạt hảo thủ. Lực lượng của họ thậm chí được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với cách đây 5 năm, giải đấu mà Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch. Nếu như Cristiano Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng nhất, thì Bruno Fernandes nhận được sự quan tâm cũng như kỳ vọng không hề kém cạnh CR7.

Ở mùa giải vừa qua, Bruno có màn trình diễn bùng nổ trong màu áo Man Utd với 28 bàn thắng và 17 kiến tạo trên mọi đấu trường, một hiệu suất mà ngay cả những tiền đạo hàng đầu cũng phải cảm thấy “ganh tỵ”. Tuy nhiên, phong độ của cựu sao Sporting CP lại VCK EURO 2020 lại hoàn toàn trái ngược.

 - Bóng Đá

 Bruno đang gây thất vọng tại EURO.

Tiền vệ 26 tuổi chơi vô cùng nhạt nhòa ở 2 trận đầu tiên khi được xếp đá chính (trước Hungary và Đức), trước khi bị HLV Fernando Santos gạt khỏi đội hình xuất phát ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, gặp ĐT Pháp.

Cựu danh thủ Lee Dixon chỉ trích Bruno trong trận thua tuyển Đức rằng những bước chạy của anh “không có chút năng lượng nào”. Nó đúng về cả nghĩa đen, khi mà Bruno phải “cày ải” mà không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi trong mùa giải vừa qua.

Theo thống kê từ Manchester Evening, Bruno là cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất (68) cho CLB lẫn ĐTQG trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, và số phút thi đấu nhiều thứ ba (4899). Tiền vệ sinh năm 1994 chỉ được nghỉ ngơi 2 trong tổng số 61 trận đấu của Man Utd mùa trước, thậm chí còn phải góp mặt ở các trận đấu gặp Luton ở Carabao Cup, hay trong trận lượt về với Real Sociedad và AS Roma, cho dù đã dẫn trước 4 bàn sau trận lượt đi.

 - Bóng Đá

Bruno "cày ải" quá nhiều ở mùa giải vừa qua. 

Đó là minh chứng cho thấy Bruno rất quan trọng với Man Utd, nhưng cũng là một thực tế đáng lo ngại là HLV Ole Gunnar Solskjaer không dám để học trò của mình ngồi ngoài trong bất kỳ trận đấu nào, dù Quỷ đỏ có lịch thi đấu vô cùng khó khăn. Có thời điểm M.U đối đầu với Aston Villa, Leicester City và Liverpool chỉ trong vòng 5 ngày, Bruno vẫn phải góp mặt trong cả 3 trận đó, với tổng cộng 188 phút thi đấu.

Một trụ cột khác của Quỷ đỏ cũng “cày ải” liên tục và bị quá tải, dẫn đến chấn thương là trường hợp của Harry Maguire. Tuy nhiên số lần ra sân của trung vệ này kém Bruno đến 10 trận. Cho nên việc cựu sao Sporting CP có dấu hiệu mệt mỏi và sa sút tại EURO 2020 là điều khó có thể tránh khỏi.

Pha lập công của Bruno Fernandes cho ĐT U21 Bồ Đào Nha

 
Endo | 14:09 25/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục