Brendan Rodgers: Tan giấc mơ hoa

19:45 Thứ ba 25/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại trước Crystal Palace đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của The Kop tại Premier League. Nó không những đưa Liverpool xa dần với Top 4 mà còn khiến chiếc ghế HLV của Brendan Rodgers lung lay dữ dội. Có lẽ giấc mơ đưa Liverpool trở lại thời hào hùng trước kia đang tan dần như bong bóng xà phòng.

Chỉ mới năm ngoái, dù không thể giúp Liverpool đoạt được chức vô địch đầu tiên trong kỉ nguyên Premier League nhưng HLV người Bắc Ailen này đã giành được danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa nhờ việc dẫn dắt Liverpool trình diễn một bộ mặt khởi sắc bậc nhất trong nhiều năm nay và giành được vị trí Á quân. Tuy nhiên, khi Luis Suarez sang Barcelona thì có vẻ sự thật mới được sáng tỏ. Brendan Rodgers đã quá phụ thuộc vào chân sút người Uruguay và bất lực trong việc tìm hướng đi mới để thoát khỏi ảnh hưởng của cầu thủ này.

Brendan Rodgers là huấn luyện viên tiên phong trong việc sử dụng lối chơi bóng ngắn tại xứ Sương mù. Chiếc lược gia sinh năm 1973 từng giúp Swansea thăng hạng Premier League nhờ lối đá có phần giống các đội bóng Tây Ban Nha này. Dưới bàn tay của Rodgers, Swansea đã trở thành một đội bóng khó chịu và đáng sợ với các đại gia. Cũng nhờ Rodgers, nhiều cầu thủ Swansea hiện tại đã bước ra ánh sáng như Dyer, Routledge hay Vorm. Cho đến bây giờ, Thiên nga trắng vẫn chủ trương thi đấu dựa trên lối đá mà HLV người Bắc Ailen đã xây dựng từ khi mới lên hạng.

Cũng nhờ sự mới lạ và khác biệt này mà Liverpool đã nhắm đến Rodgers nhằm thổi vào The Kop cũ kĩ một làn gió mới trong giai đoạn tối tăm của đội bóng. Đặt chân tới Anfeild, cựu HLV Swansea City nhanh chóng thanh lý những cầu thủ không hợp với triết lí của mình như Dirt Kuyt, Joe Cole, Aquilani hay Charlie Adam để thay bằng những cái tên mới như Borini, Joe Allen hay Coutinho. Tuy nhiên, những gì Borini hay Allen thể hiện là thực sự thất vọng và không hơn được những người cũ bị đẩy đi.

Và tất nhiên, thành tích mùa giải đó của Liverpool cũng không khá ngay được dù lối chơi đã thay đổi đi rất nhiều. The Kop vẫn chỉ đứng thứ 7 trên BXH và một lần nữa lỗi hẹn với Champions League. Chỉ đến mùa giải vừa rồi, với sự bùng nổ không tưởng của Luis Suarez, Liverpool đã thăng hoa tột bậc và lần đầu tiên sau nhiều năm trở lại sân chơi Cúp C1. Brendan Rodgers có lẽ đã quá tin tưởng vào hệ thống chiến thuật đề cao tập thể của mình mà đã để vụt mất quân bài quan trọng nhất của mình vào tay Barcelona ở mùa hè vừa qua.

Sau khi mất đi Luis Suarez, Liverpool đã tích cực ném tiền mua sắm để lấp đi khoảng trống mà chân sút người Uruguay để lại, tuy nhiên đến bây giờ có thể khẳng định nó đã thất bại hoàn toàn. Những Riekier Lambert, Adam Lallana, Balotelli, Emre Can, Lovren, Moreno, Markovic, Origi đã làm tiêu tốn của The Kop hơn 116 triệu bảng tức là còn nhiều hơn số tiền thu được từ việc bán đi Luis Suarez thế nhưng kết quả nhận được chỉ là một Liverpool lụn bại.

Lối chơi mà Rodgers xây dựng dường như bị thiếu mất một điểm nhấn, càng ngày Liverpool càng tù đi trong các phương án tấn công. Họ vẫn cầm bóng nhiều nhưng chỉ quanh quẩn ở sân nhà và không thể tạo được đột biến khi tiến sát vòng cấm. Nhiều trận đấu, Quỷ đỏ vùng Mersieyde còn không có một cú sút ra hồn và không lạ khi các đối thủ không còn ngán đội chủ sân Anfield như mùa giải trước nữa.

Có lẽ, sau khi đưa Liverpool cán đích ở vị trí thứ 2 mùa trước Brendan Rodgers đã mơ về nhiều thứ. Mơ về những chiến lược để đưa The Kop trở lại là The Kop của những năm 80 thế kỉ trước. Nhưng có lẽ, Brendan Rodgers đã mơ quá xa và trượt trong những sai lầm khó sữa chữa. Một thực tại phũ phàng đang chờ đợi chiến lược gia này nếu tình hình không sớm được cải thiện trong thời gian tới. Tan giấc mơ hoa rồi, Brendan Rodgers!

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục