Brazilian GP – Chấm điểm các tay đua (P2): Đừng quên Alonso

08:40 Thứ hai 17/11/2014

Không có cơ hội cạnh tranh ở nhóm dẫn đầu, nhưng có một cái tên vẫn thi đấu đầy nỗ lực ở chặng Brazilian GP và xứng đáng được nhắc tên. Đó là Fernando Alonso.

Fernando Alonso: 8/10

Sự cố cháy động cơ tại P2 không ảnh hưởng quá nhiều đến sự chuẩn bị cho chặng đua của Alonso. Giành quyền xuất phát thứ 8 phản ánh đúng sức mạnh chiếc F14T ở thời điểm hiện tại. Alonso đua khá tốt trong phần đầu cuộc đua và giữ vững vị trí trước sự đeo bám quyết liệt của bộ đôi Red Bull. Ở cuối cuộc đua, với lợi thế trên bộ lốp mới hơn, Alonso vượt qua đồng đội Raikkonen để về đích thứ 6 – một kết quả không quá tồi.

Alonso thi đấu đầy nỗ lực dù chỉ về TOP 6

Kimi Raikkonen: 7/10

Liên tục gặp khó khăn với việc điều khiển chiếc F14T theo đúng ý mình kể từ đầu mùa giải, mọi chuyện dường như tốt hơn đối với Raikkonen tại Brazil.

Đua phân hạng không tốt khi là người chậm nhất tại Q3, tay đua người Phần Lan thi đấu đầy nỗ lực trong cuộc đua chính. Bất chấp độ ăn mòn lốp khá cao, Ferrari quyết định áp dụng chiến thuật 2 pit cho Raikkonen và đó là quyết định chính xác. Nếu không bị sự cố khi vào pit lần 2, Raikkonen đã có thể có được kết quả tốt hơn.

Nico Hulkenberg: 8/10

Force India có dấu hiệu chững lại trong những chặng đua gần đây. Trong hoàn cảnh đó, Hulkenberg chỉ có thể giành được vị trí xuất phát thứ 12.

Áp dụng chiến thuật khác biệt trong ngày đua chính, đã có thời điểm tay đua người Đức vươn lên dẫn đầu. Tất nhiên, với những hạn chế của chiếc xe, Hulkenberg dần bị tụt lại phía sau. Tuy nhiên, vị trí thứ 8 là phần thướng xứng đáng cho những nỗ lực của Hulkenberg.

Sergio Perez: 5/10

Perez được dự báo sẽ có một chặng đua đầy thử thách ngay từ buổi chạy thử đầu tiên khi Daniel Juncadella – người thay Perez tại P1 – gặp tai nạn nghiêm trọng tại góc cua số 8. Tai nạn này khiến đội ngũ kỹ thuật không thể sữa chữa chiếc xe kịp để Perez tham dự P2.

Cộng thêm án phạt do gây tai nạn từ chặng đua trước khiến anh xuất phát ở vị trí cuối cùng. Tính thêm án phạt do chạy quá tốc độ trong pit, Perez về đích thứ 15. Một chặng đua thảm họa và đáng quên đối với tay đua người Mexico.

Daniil Kvyat: 6/10

Chịu án phạt do sử dụng quá số động cơ theo quy định, thành tích phân hạng trở thành vô nghĩa đối với Kvyat, bất chấp anh vào được Q2. Tay đua người Nga đã nỗ lực hết mình trong cuộc đua nhưng anh vẫn không thể có điểm, đơn giản bởi vì các đối thủ tỏ ra quá nhanh và mạnh mẽ.

Jean-Eric Vergne: 5/10

Nhường xe cho Max Verstappen tại P1 và không thể tham dự trọn vẹn P2, Vergne không có sự chuẩn bị tốt cho cuộc đua. Giành quyền xuất phát thứ 15, cuộc đua diễn ra không suôn sẻ cho tay đua người Pháp khi anh bị kẹt phía sau Perez trong phần lớn thời gian cuộc đua. Sau khi vượt qua được Perez, anh chỉ về đích thứ 15 đầy thất vọng.

Verstappen không có sự chuẩn bị tốt nhất trước giờ đua

Pastor Maldonado: 6/10

Tuy chỉ giành được vị trí xuất phát thứ 16 nhưng Maldonado tỏ ra hài lòng với những bước tiến mà Lotus đã đạt được. Quyết định áp dụng chiến thuật 2 pit nhưng do độ ăn mòn lốp tại Interlagos quá cao khiến tay đua người Venezuela buộc phải thêm một lần vào pit. Quyết định này khiến anh không còn cơ hội có điểm và về đích thứ 12.

Romain Grosjean: 6/10

Ngay từ các buổi chạy thử, tốc độ của chiếc E22 mang lại những tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, Grosjean không có được thành tích như ý khi chỉ xếp thứ 14. Mặc dù tốc độ không tốt nhưng Grosjean thi đấu nổi bật trong phần đầu cuộc đua khi quyết định sử dụng bộ lốp trung bình khi xuất phát. Sự cố động cơ khiến tay đua người Pháp bỏ cuộc khi cuộc đua trải qua được 63 vòng.

Esteban Gutierrez: 8/10

Mặc dù sự chuẩn bị trong ngày chạy thử thứ 6 liên tục bị gián đoạn do gặp sự cố với hệ thống điện nhưng Gutierrez đạt thành tích phân hạng rất đáng khen ngợi (thứ 11). Tay đua người Mexico tiếp tục mang tinh thần chiến đấu máu lửa vào cuộc đua chính và anh liên tục có mặt trong top 10 trong phần đầu cuộc đua. Tuy nhiên, độ mài mòn lốp cao khiến Gutierrez tụt lại phái sau và về đích thứ 14.

Adrian Sutil: 5/10

Sutil bước vào chặng đua với tâm lý bị ảnh hưởng không nhỏ sau khi Sauber tuyên bố Felipe Nasr sẽ là tay đua chính thức cho đội vào mùa giải năm sau. Do gặp vấn đề kĩ thuật, Sutil phải xuất phát từ pit cộng thêm sự cố khi vào pit, tay đua người Đức là người về đích cuối cùng.

Fire and Ice | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục