Brazil càng đá càng hay

15:30 Thứ sáu 28/06/2013

Càng đá, Brazil càng tỏ ra đáng sợ. Trước Nhật và Mexico là những thế trận dễ dàng nhờ các bàn thắng sớm của Neymar. Trận gặp Italia, độ khó cao hơn một chút, khi Brazil phải rượt đuổi tỉ số với đối thủ. Đến trận bán kết trước Uruguay hôm qua, độ khó gần cực đại: Brazil bế tắc hoàn toàn trong những phút đầu, nhưng vẫn biết cách khai thác sai lầm của đối phương để chiến thắng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Sai lầm của Uruguay là đã không tận dụng được quả phạt đền của Forlan và một vài cơ hội khác trong hiệp một. Nhưng cũng thật “đen” cho đội bóng của ông Tabarez, khi Brazil quá thực dụng. Cả hai bàn của Selecao không đến từ những cơ hội thực sự rõ ràng. Ai ngờ được Fred dứt điểm khéo đến thế, sau khi bóng bật ra từ Muslera? Và chỉ cần một quả phạt góc là đủ để Brazil kết liễu đối thủ.

Brazil dưới tay Scolari vẫn còn nhiều khiếm khuyết, bộc lộ rõ nhất trong những phút đầu khó khăn trong trận đấu hôm qua. Nhưng Selecao này thực sự đáng gờm ở khả năng ghi bàn đa dạng của họ: Từ tình huống cố định, từ sút xa, từ phối hợp trung lộ... Và như một sát thủ lâu năm, dù phải đá trong sức ép kinh khủng, họ vẫn đủ tỉnh táo để kết liễu mạng sống đối thủ.

Một chi tiết đáng chú ý khác: Hôm qua, Brazil kiểm soát bóng đến 68%, cao nhất từ khi ông Scolari dẫn dắt đội tuyển. Một phần vì Uruguay phòng ngự chủ động, nhưng qua đó cũng cho thấy, Brazil càng đá càng gắn kết. Sau một thời gian lắp ghép, những cậu bé của ông Scolari đã biết mình phải làm gì trên sân. Paulinho, Neymar, Fred, và cả Hulk, người chơi tệ nhất vòng bảng, đều đang tiến bộ.

Không phải những chiến thắng để lọt vào chung kết, chính sự trưởng thành của đội bóng qua từng trận mới thành tựu lớn nhất ông Scolari.

H.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục