Brazil - Đức: Quên!

18:33 Thứ tư 09/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận đấu với Colombia, cả đất nước Brazil đều rơi lệ cho chấn thương của Neymar. Dường như họ đã thần tượng hoá, bị lụy hoá với một cầu thủ chỉ mới hơn 20 tuổi mà đẳng cấp của anh ta chưa đạt đến tầm của những Pele, Garrincha hay Zico…Chính việc đó mà họ quên rằng trong trận đấu với Đức thì Brazil cũng không có sự phục vụ của đội trưởng Thiago Silva. Mất Neymar, sức tấn công của Brazil chắc chắn giảm đi rất nhiều. Nếu không ghi được bàn thắng, chưa chắc bạn sẽ thua nhưng nếu để đối phương ghi bàn thì nguy cơ thua là rất lớn.

Trong khi người dân Brazil cứ mãi mê tiếc vì không có Neymar thì giới chuyên môn đánh giá, sự vắng mặt của Thiago Silva còn quan trọng hơn. Và sau trận thua lịch sử trước Đức thì giờ người Brazil đã hiểu. Họ quá thần tượng Neymar mà quên đi vai trò của Thiago Silva. Không có trung vệ đội trưởng ấy, hàng phòng ngự của Brazil chơi như mơ ngủ, lóng ngóng như nghiệp dư và vật vờ như những bóng ma trên sân.

Trong tình trạng vắng chốt chặn an toàn là Thiago Silva và mũi tấn công lợi hại Neymar nhưng các cầu thủ Brazil vẫn nhập cuộc với khí thế tấn công. Họ quên rằng đối thủ ngày hôm nay là Đức, và trận đấu hôm nay là bán kết World Cup. Đức thừa thông minh, bản lĩnh để bóp chết đòn phủ đầu của Brazil và thừa thắng xông lên khi có cơ hội, cuối cùng bóp chết chủ nhà trong nghẹn ngào, đau đớn và bất lực. Khi tỷ số nâng lên dần 2-,3-0 rồi 7-0 người ta dường như đã quên đây là cuộc so tài tại bán kết World Cup giữa hai quốc gia đoạt tổng cộng 8 chức vô địch thế giới, chưa bao giờ Đức thắng dễ như vậy còn Brazil thua nhục nhã như vậy. Brazil đã gục ngã quá nhanh, yếu hèn và bạc nhược. Họ làm người xem quên đi hình ảnh một nhà vô địch, một đội tuyển hào hùng trong quá khứ.

Trong một ngày mà những bàn thắng đến liên tục khiến người ta cứ nhìn chăm chăm vào hàng phòng ngự của Brazil mà quên đi rằng Miroslav Klose vừa ghi bàn thứ 16 và chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup. Càng buồn hơn, người mà bị Klose vượt qua là Người ngoài hành tinh Ronaldo – một huyền thoại của Brazil và thời khắc Klose đi vào lịch sử anh cũng ngồi trên khán đài.

Và với trong hàng loạt cái tên trên bảng điện tử khiến nhiều người có lẽ cũng quên rằng sau Miroslav Klose, rất có thể Thomas Muller sẽ là người phá vỡ những kỷ lục mới của World Cup. Mới 24 tuổi nhưng anh đã có 10 bàn tại các kỳ World Cup. Đã ghi 5 bàn tới thời điểm này (cộng thêm 5 bàn ở Nam Phi), Muller nhiều khả năng 2 lần liên tiếp đoạt Vua phá lưới và tương lai là chinh phục số bàn thắng của người đàn anh Miroslav Klose tại các kỳ World Cup.

Toni Kroos, Thomas Muller, Andre Schuerrle, Sami Khedira, Miroslav Klose được ca ngợi hết lời bởi màn trình diễn trên cả tuyệt vời trước chủ nhà Brazil nhưng giữa cái không khí dâng trào cảm xúc đó người ta đã quên mất Mesut Oezil dù anh cũng có góp phần sức trong 7 bàn thắng ấy. Nhưng thêm một trận đấu nữa tiền vệ của Arsenal lại khiến người ta thất vọng và lãng quên mình hay chính anh đã quên anh. Oezil lạc lõng giữa sân, như một nốt trầm trong bản nhạc vút cao của Đức trước trận thắng sẽ đi vào lịch sử.

Sau 64 năm thảm họa Maracana, người Brazil lại gánh thêm một thất bại đau đớn. Đó không chỉ đơn thuần là một trận thua, mà là một vết nhơ không thể gột rửa của bóng đá Brazil. Không ai trên đất nước Brazil không muốn quên trận thua này nhưng đó là thực tế không thể thay đổi được. Hôm qua đã là quá khứ, chẳng ai có thể thay đổi được quá khứ, chỉ có điều, sau thất bại này, Brazil phải làm gì để không lặp lại một thất bại như thế trong tương lai.

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục