Bouchard và Sharapova: Từ thần tượng trở thành kẻ thù địch

01:30 Thứ sáu 26/05/2017

TinTheThao.com.vnGenie Bouchard và Maria Sharapova giờ đây đã ở hai đầu chiến tuyến.

 Đầu tháng 5 vừa qua, Bouchard lần đầu tiên trong sự nghiệp giành chiến thắng trước Sharapova ở giải Madrid Open. Trước đó Bouchard đã 4 lần liên tiếp thua sấp mặt trước Sharapova - 2 lần ở Roland Garros (2013, 2014), 1 lần ở Australian Open (2015) và 1 lần ở Miami (2013).

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Bouchard không quên 'đá đểu' Sharapova sau khi trận đấu khép lại. Tay vợt 23 tuổi người Canada nói: “Tôi chắc chắn đã có rất nhiều động lực vào ngày hôm nay. Bởi tôi đã nhận được rất nhiều lời chúc trước trận đấu này. Tôi tin rằng rất nhiều đồng nghiệp ủng hộ phát biểu trước đây của tôi. Tôi rất vui mừng với chiến thắng này”.

Một thời là thần tượng

Năm 2014, Bouchard từng gây nức tiếng trong làng quần vợt với việc lọt chung kết Wimbledon và bán kết ở Australian Open cùng Roland Garros. Thời điểm đó các nhà chuyên môn đánh giá Bouchard sẽ là người kế tục xứng đáng cho sự nghiệp lẫy lừng của Sharapova. Bức ảnh mà Bouchard chụp chung với Sharapova hàng chục năm trước được lục lại và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bouchard ở thời điểm đó không ngần ngại gọi Sharapova là một nữ hoàng - và cô cũng ước ao có được vị trí như đàn chị trong tương lai gần.

article-2647776-1E71E7060

 Bức ảnh chụp chung cách đây chục năm giữa Sharapova và Bouchard. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên đã 3 năm trôi qua, Bouchard vẫn là Bouchard chứ chưa thể "hóa rồng" thành "Sharapova phiên bản 2.0". Tay vợt người Canada vì nổi tiếng quá sớm đã đánh mất chính mình, thậm chí sự nghiệp có dấu hiệu thụt lùi một cách rõ rệt.

Thần tượng sụp đổ

Tháng 1/2016, Sharapova bị dính doping khi tham dự Australian Open. "Búp bê Nga" bị cấm thi đấu 15 tháng trời và bắt đầu trở lại ở giải Stuttgart hồi cuối tháng 4/2017. Đây là một cuộc trở lại không bình yên bởi hàng chục đồng nghiệp phản đối và cho rằng Sharapova nên bị cấm thi đấu suốt đời, đáng ngạc nhiên là trong số đó có cả Bouchard.

"Cô ta không nên được khoan dung bởi sự lừa dối mà cô ta đã làm. Điều đó sẽ tạo ra một tiền lệ xấu cho các tay vợt trẻ, rằng họ cứ gian lận đi và rồi sẽ được dang rộng vòng tay chào đón trở lại. Cô ta nên bị cấm suốt đời," Bouchard nói bằng những lời lẽ hết sức cay nghiệt về Sharapova.

Có sắc, có tài, từ chỗ tưởng như chung một chiến tuyến, Sharapova và Bouchard giờ đây đã không đội trời chung. Trước những lời chỉ trích từ đàn em, Masha chỉ nói ngắn gọn: "Tôi biết bản thân sẽ phải đối mặt với những chỉ trích, la ó, sức ép từ đối thủ bởi đó là một phần của quần vợt. Tôi hy vọng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới."

Sharapova cũng có lòng tự trọng

2017-05-15T142622Z_1_LYNXNPED4E10W_RTROPTP_2_TENNIS-ROME-WOMEN

 Masha khẳng định khó khăn không thể làm cô chùn bước. Ảnh: Internet.

Một số giải đấu như Stuttgart, Madrid, Rome, Aegon Classic đã trao suất đặc cách cho Sharapova bất chấp dư luận trái chiều. Trong khi đó phải đến ngày 20/6 tới đây Masha mới biết liệu cô có thể giành vé đặc cách vào thẳng vòng chính Wimbledon hay không. Khả năng hiện diện ở All England Club của Masha rõ ràng là khá cao do cô có thể mang đến sức hút cho giải, song Masha không phải là một kẻ thích há miệng chờ sung, và đặc biệt cô cũng có lòng tự tôn của riêng mình.

"Sau 3 giải đấu đầu tiên kể từ khi tôi trở lại sau án phạt cấm thi đấu, thứ hạng của tôi trên BXH WTA đã được cải thiện đáng kể. Vì vậy, tôi sẽ dự vòng loại Wimbledon ở Roehampton và không đòi hỏi suất đặc cách để dự vòng đấu chính," Masha khẳng định.

Chờ đấy Bouchard

Mới nhất Rogers Cup - sân chơi trong hè này ở Canada đã quyết định trao suất đặc cách cho Sharapova. Khỏi phải nói, người hâm mộ của tay vợt Nga vui mừng thế nào khi thần tượng có dịp làm nóng ở một sân chơi đỉnh cao trước thềm US Open, và lần này tâm điểm sẽ tiếp tục được dồn về cuộc đối đầu Sharapova vs Bouchard.

Như đã biết nhiều năm qua Bouchard hầu như chưa bao giờ vắng mặt ở giải đấu tổ chức tại quê nhà. Nếu lá thăm run rủi đưa Bouchard và Sharapova vào một nhánh, hoặc giả sử họ đụng nhau ở chung kết thì đó sẽ là cuộc đối đầu không chỉ ở chuyên môn mà còn ở khoản sắc đẹp, cuộc đối đầu để giải quyết những "ân oán" trong suốt thời gian vừa qua.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:30 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục