Maria Sharapova: Thứ gia vị cay nồng của làng banh nỉ

01:51 Thứ ba 02/05/2017

TinTheThao.com.vnSự trở lại của Maria Sharapova sau án phạt doping sẽ giúp cuộc cạnh tranh tennis đỉnh cao trở nên kịch tính hơn.

1150c29141fa3c8bddf6307dd1a3a3c9

 Sharapova vừa xinh đẹp, chuyên môn giỏi và kiếm tiền siêu. Ảnh: Internet.

Hôm 26/4 vừa qua Sharapova hết án phạt doping và trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi cô thắng đàn chị Roberta Vinci với tỷ số 7-5 và 6-3 ở trận mở màn Stuttgart Open. Ngày trở lại của "Búp bê Nga" đầy bão giông khi cô bị nhiều đồng nghiệp cạnh khóe, tố gian dối, không tự trọng. Thật ra Stuttgart đã khởi tranh từ trước đó 2 ngày, và việc Ban tổ chức ưu tiên cho Sharapova ra sân muộn hơn là việc trước đó chưa từng có tiền lệ.

Cũng giống như Federer, Sharapova là ngôi sao có sức ảnh hưởng, giỏi chuyên môn và nhiều năm dẫn đầu danh sách những VĐV thu nhập cao nhất làng banh nỉ. Sự cố doping hồi tháng Giêng năm ngoái tất nhiên là không thể đánh gục tay vợt người Nga.

“Tôi không có bất kì ý kiến phản đối nào trong việc giúp đỡ Sharapova trở lại với tennis. Cô ấy đã phải trả giá cho sai lầm của mình. Tôi biết tầm quan trọng của Sharapova với tennis thế giới, với WTA. Cô ấy là một tay vợt vĩ đại, một nhân cách lớn, một nhà vô địch thực thụ”, Roberta Vinci nói về chính người đã đánh bại mình.

“Tôi chẳng việc gì phải bận tâm tới những lời chỉ trích. Những lời nói, lời phát biểu hay tiêu đề bài báo không phải vấn đề quan trọng trong cuộc sống. Tôi đã hiểu ra điều đó trong suốt 1 năm qua. Vào cuối ngày, mọi sự tập trung của tôi chỉ đổ dồn trên sân đấu. Đó là lý do tại sao tôi có mặt ở đây”, Sharapova đáp trả sâu cay trước những lời cay độc nhắm vào cô.

Làng banh nỉ trong năm nay đang có một sự biến động không nhỏ. Đầu tiên là việc Serena Williams đang mang bầu con đầu lòng và cô dự kiến sinh con vào tháng Chín tới. Cựu số một thế giới Victoria Azarenka cũng mới trở lại sau khi sinh đứa con đầu lòng. Petra Kvitova đang gặp chấn thương, còn các tay vợt như Garbine Muguruza, Simona Halep hay Angelique Kerber không thể đem đến những kết quả ổn định. Hơn bao giờ hết, các giải đấu của WTA cần một sức mạnh tươi mới. Và đó là điều Maria Sharapova hoàn toàn có thể đem lại.

“Khi bước vào giai đoạn quan trọng, bạn luôn cố gắng gạt bỏ mọi thứ và tập trung thi đấu. Đây là điều tôi đã làm suốt thời gian qua. Ngay từ khi sinh ra, tôi đã là một “chiến binh”. Khi tôi quên đi mọi thứ và sống thực với mình, lúc đó tôi luôn đạt phong độ cao nhất của mình. Giờ đây tôi tự tin để thi đấu với các tay vợt đàn em tại Grand Slam. Mọi người có mặt tại đây chắc hẳn đều biết tính chiến đấu của tôi cao như thế nào”, Sharapova chia sẻ.

Rõ ràng, việc chỉ dừng chân ở bán kết Porsche Grand Prix (Stuttgart) thực tế không phải kết quả đáng buồn với tay vợt người Nga. Giải đấu vừa giúp cô kiếm được điểm số, vừa giúp cô lấy lại cảm giác thi đấu. Trong một năm mà các đối thủ nặng ký đều có vấn đề và không thi đấu, cơ hội để Sharapova khẳng định mình là rất cao.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:50 02/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục