Bóng đá nữ Việt Nam - lại đem con bỏ chợ?

10:39 Thứ bảy 30/08/2014

Có khả năng nữ Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết Asiad. Tuy nhiên, mục tiêu này dường như không được VFF quan tâm đầu tư trong khi Asiad 17 đã cận kề

Tại Asiad 17 tổ chức ở Hàn Quốc, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rơi vào một bảng đấu tương đối dễ dàng khi chỉ có 3 đội nhưng lại có đến 2 suất vào tứ kết.Như vậy, chỉ cần thắng Hong Kong là Việt Nam có thể xếp nhì bảng C (sau Triều Tiên).

Theo kết quả bốc thăm, nếu nhì bảng C thì sẽ gặp nhì bảng A ở tứ kết, nhiều khả năng đó sẽ là đối thủ “không đội trời chung” Thái Lan. Đây là cơ hội phục thù thất bại cay đắng ở trận play-off giành vé dự World Cup tại VCK Asian Cup hồi tháng 5 vừa qua. Hơn nữa, nếu thắng Thái Lan thì Việt Nam sẽ vào bán kết, thành tích cao nhất trong lịch sử tham dự Asiad và đường hoàng đứng vào tốp 4 châu lục.

Cơ hội rõ ràng là vậy nhưng đợt tập trung 1 tháng cho Asiad lần này, người ta chỉ xếp cho các cô gái Việt Nam đúng 1 trận giao hữu vào ngày 5/9 với tuyển Trung Quốc ở Bắc Kinh, phần còn lại chỉ tập chay hoặc đá 2 trận với các đội bóng phong trào.

Còn nhớ, sau đại hội khóa 7, VFF hứa sẽ dồn toàn lực cho bóng đá nữ Việt Nam. Thế nhưng, sau thất bại ở trận play-off, mọi thứ dường như trở về với trước đây. Đội tuyển được giao cho HLV Mai Đức Chung, phải đến năm 2015 mới thuê HLV người Nhật Bản sang dẫn dắt, không có kế hoạch tập huấn dài hạn nào có chất lượng để đội tuyển đang được trẻ hóa này nâng cao đẳng cấp của mình.

Sau Asian Cup 2014, các nhà chuyên môn cũng như những cựu tuyển thủ bóng đá nữ đều cho rằng muốn vượt qua Thái Lan, VFF cần có chiến lược đầu tư khác cho bóng đá nữ, đặc biệt là tìm cách gởi đội tuyển tập huấn ở nước ngoài càng lâu, càng tốt hoặc tìm cách đưa cầu thủ nữ sang thi đấu tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Hiện giải vô địch quốc gia nữ chỉ có 6 đội, chưa đá cũng biết ai sẽ được gọi vào đội tuyển quốc gia, làm sao có thể nâng cao trình độ.

Trong năm 2014, VFF nhận được khoản tài trợ “khủng” lên đến 20 tỷ đồng. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định “tiền cho bóng đá nữ thì khỏi phải lăn tăn”, nhưng đồng tiền đó được dùng ra sao thì …chưa biết!

Giang Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục