Bóng bàn Trung Quốc thống trị nội dung đơn Olympic 2012

10:10 Thứ sáu 03/08/2012

Không ngoài dự đoán, trận chung kết đơn nam bóng bàn tại Olympic 2012 lại diễn ra giữa các 2 tay vợt Trung Quốc. Cuối cùng, người đăng quang là tay vợt số 1 thế giới Zhang Jike.

Đối thủ của Zhang Jike là Wang Hao, tay vợt 28 tuổi dày dạn kinh nghiệm trận mạc quốc tế và đang xếp thứ tư thế giới. Cũng do đây là cuộc đấu nội bộ của các tay vợt Trung Quốc nên các HLV Trung Quốc đều ở trên khán đàì, để các học trò tự xoay sở.

Zhang Jike đăng quang nội dung đơn nam đầy thuyết phục.

Đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới đã lên tiếng khi Zhang Jike có khởi đầu ấn tượng nhờ các pha giao bóng cực xoáy với quỹ đạo khó lường cùng các pha tấn công trái tay đầy uy lực. Tưởng như Zhang Jike sẽ sớm kết thúc ván đầu khi đã dẫn 4-0 thì Wang Hao lại chứng tỏ sự lì lợm để rồi từ lúc bị dẫn 6-10 đưa tỉ số lên 10-10. Đến đây, 2 tay vợt giằng co tỉ số nhờ tận dụng tốt các pha giao bóng. Để rồi, Zhang Jike kết thúc ván đấu với tỉ số 18-16.

Các ván 2 và 3 hoàn toàn thuộc về Zhang Jike khi Wang Hao không thể khắc chế được các pha tấn công trái tay của đối thủ đồng thời thua sút hơn hẳn trong các pha đôi công. Các séc 2, 3 Wang Hao thua với cùng tỉ sô 5-11. Séc 4, Wang Hao chủ động tấn công trước và điều chỉnh các pha giao bóng khiến Zhang Jike liên tục trả giao bóng hỏng. Nhờ đó Wang Hao 12-10.

Tuy vậy, đến séc 5, Zhang Jike cũng kịp thích nghi với chiến thuật của đối thủ và thắng 13-11, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Chức vô địch này cũng giúp Zhang Jike hoàn tất việc sưu tập các danh hiệu cao quý nhất của làng bóng bàn thế giới gồm các giải đấu thuộc hệ thống Slam, Giải vô địch thế giới và Olympic. Trước Zhang Jike, 3 tay vợt đã làm được việc này là Liu Guoliang, Kong Linghui (đều của Trung Quốc trong đó Liu Guoliang đang là HLV đội tuyển bóng bàn Trung Quốc ) và Jan-Ove Waldner (Thụy Điển).

Như vậy, cả 2 HCV và HCB nội dung đơn đều đã rơi vào tay các tay vợt Trung Quốc. Giấc mơ thống trị bóng bàn Olympic kỳ này đã được các VĐV Trung Quốc hoàn thành một nửa. Nửa còn lại là 2 tấm HCV nội dung đồng đội, được dự báo cũng sẽ thuộc về đội tuyển Trung Quốc. Ngày mai, các trận đấu nội dung đồng đội sẽ khởi tranh.

Hà Nhật | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục