Bốn xe cảnh sát hộ tống tuyển Việt Nam tới sân Bung Karno

18:15 Thứ năm 05/01/2023

Công tác an ninh trước, trong và sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 được BTC nước chủ nhà thắt chặt.

Công tác an ninh trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 được BTC nước chủ nhà Indonesia đặc biệt quan tâm. Trong sáng 5/1, lực lượng phụ trách bảo đảm an ninh cho trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Indonesia có cuộc họp ngay trong khuôn viên SVĐ Bung Karno.

Cuộc họp được điều hành bởi ông Kombes Pol Komarudin, cảnh sát trưởng khu vực trung tâm thành phố Jakarta. Theo ghi nhận, hàng trăm cảnh sát, lực lượng cơ động và cả quân đội có mặt để cùng BTC trận đấu lên phương án đảm bảo an ninh cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

"Chúng tôi huy động 3690 chiến sĩ cảnh sát vòng ngoài và 500 nhân viên an ninh bên trong để đảm bảo an toàn cho trận đấu. Mọi phương án đều có sự chuẩn bị kỹ và hy vọng trận đấu không có sự cố nào xảy ra", đại diện cơ quan an ninh của Indonesia cho biết.

 - Bóng Đá

Lực lượng an ninh lên kế hoạch bảo đảm an toàn cho trận đấu.

Được biết, xe chở tuyển Việt Nam tới sân Bung Karno được hộ tống bởi 4 xe cảnh sát, nhằm tránh lặp lại sự cố các CĐV quá khích của Indonesia tấn công như trận gặp Thái Lan.

Về phía Việt Nam, trước trận đấu, VFF cũng gửi thư cho LĐBĐ Indonesia (PSSI) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đề nghị tăng cường công tác an ninh cho trận đấu, đồng thời gửi công điện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đề nghị bảo đảm an ninh cho đội tuyển.

Trong công điện gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, VFF kiến nghị đại Sứ quán có thông báo và hướng dẫn kiều bào Việt Nam tại Indonesia và cổ động viên tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn của ban tổ chức trận đấu khi tới sân cổ vũ cho tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

Xe chở tuyển Thái Lan bị CĐV quá khích Indonesia tấn công ở vòng bảng.

AFF Cup không thuộc hệ thống giải đấu của FIFA, tuy nhiên sau thảm kịch khiến 133 CĐV thiệt mạng tại giải vô địch quốc gia Indonesia hồi tháng 10/2022 và vụ CĐV Indonesia ném vỡ kính xe chở đội khách Thái Lan ở vòng bảng, FIFA dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác an ninh giải đấu.

FIFA đã cử chuyên gia an ninh, trong khi AFC và AFF cử thêm giám sát sang Indonesia làm nhiệm vụ trận bán kết lượt AFF Cup 2022.

Đặc biệt, lịch thi đấu trận Việt Nam vs Indonesia từ 19h30 được đôn lên sớm 3 tiếng, thi đấu lúc 16h30. BTC cũng chỉ phát hành tối đa 50.000 vé, dù sức chứa của sân Bung Karno là gần 80 nghìn chỗ ngồi. Trước đó ở trận vòng bảng tiếp Thái Lan, Indonesia chỉ phát hành 40.000 vé.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 16:27 05/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục