Bolt đòi IOC xóa luật cấm quảng cáo ở Olympic

15:56 Thứ tư 03/10/2012

Huyền thoại điền kinh dẫn đầu danh sách VĐV phản đối quy định 40 từng làm khó dễ Michael Phepls trong vụ chụp hình quảng cáo với Louis Vuitton.

Usain Bolt.

Việc Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) cấm các VĐV tham dự Olympic được sử dụng tên tuổi hay quảng cáo trong thời gian Thế vận hội diễn ra đang vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía những người bị cấm.

Sau sự kiện những tấm hình quảng cáo cho hãng thời trang Louis Vuitton của kình ngư Michael Phelps bị rò rỉ hồi tháng 8 và buộc IOC phải điều tra, giới VĐV đã cùng nhau lên tiếng yêu cầu IOC xem xét lại quy định 40. Đây là quy định IOC đặt ra để ngăn cản các VĐV dự Olympic được quảng cáo trong những ngày trước, trong và sau Olympic.

Trước mắt, danh sách phản đối IOC có những VĐV điền kinh gồm Sanya Richards-Ross, Bernard Lagat (Mỹ), Usain Bolt, Yohan Blake, Shelly-Ann Fraser-Pryce (Jamaica) và 19 VĐV trên toàn thế giới.

Theo Hiệp hội điền kinh (TFAA), họ sẽ vận động để thu hút nhiều hơn các VĐV từ nhiều môn thể thao khác và từ nhiều nước ký vào một bản đề xuất và gửi lên IOC. Chủ tịch TFAA, Khadevis Robinson tuyên bố: ''Để thúc đẩy phát triển thể thao, chúng ta phải có tiếng nói chung trong cộng đồng thể thao''.

Khi được hỏi về vấn đề này tại hội đồng Uỷ ban Olympic của Mỹ (USOC), giám đốc điều hành Scott Blackmun cho biết ông hiểu rõ hành động của các VĐV. ''Chúng tôi rất muốn tìm nhiều giải pháp để giúp các VĐV được lợi từ thành công mà họ đạt được tại Olympic nhưng họ cũng nên hiểu sự cần thiết để bảo vệ hình ảnh Olympic'', Blackmun nói.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục