BLV Quang Huy: 'MU có lợi thế vô địch'

13:24 Thứ ba 13/11/2012

Đánh giá về giai đoạn đầu giải Ngoại hạng Anh, bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng đoàn quân của HLV Alex Ferguson đang phát huy được lợi thể về sức trẻ và thể lực so với các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua đến ngôi cao nhất.

Mùa giải năm nay, sau 11 vòng, MU dẫn đầu Premier League với 27 điểm. Đây là thành tích có phần bất ngờ sau những gì mà thầy trò HLV Ferguson thể hiện ở 6 vòng đầu (thua cả Tottenham và Everton) cũng như màn ra mắt ấn tượng của Chelsea.


Theo bình luận viên Quang Huy, sức trẻ của dàn cầu thủ có độ tuổi trung bình 26 và tài dẫn dắt của HLV Ferguson là lợi thế đáng kể của MU so với các đối thủ cạnh tranh. Hai yếu tố này đã phát huy đúng lúc giúp “Quỷ đỏ” giành được nhiều chiến thắng bất ngờ ở cả giải Ngoại hạng Anh cũng như Champions League.

“Không phải ngẫu nhiên mà MU có thể lội ngược dòng giành chiến thắng, đặc biệt là những trận bị dẫn trước hai bàn. Phải có khát khao chiến thắng của sức trẻ và thể lực tốt mới làm được điều đó. Tài dẫn dắt của HLV Ferguson cũng là một yếu tố đáng kể. Chelsea cũng có nhiều cầu thủ trẻ tài năng, nhưng HLV Di Matteo không thể làm được điều tương tự. Việc Van Persie thi đấu ăn ý với đồng đội mới và liên tục ghi bàn có dấu ấn chiến thuật rất lớn của Sir Alex”, phó giám đốc đài truyền hình VTC nhận xét.

BLV Quang Huy từng có nhiều năm theo dõi và bình luận giải Ngoại hạng Anh trên sóng truyền hình Việt Nam.

Đánh giá sâu hơn về Chelsea, BLV Quang Huy tỏ ra thích thú với những thay đổi của HLV Di Matteo. Việc cho Eden Hazard, Juan Mata và Oscar thi đấu ngay phía sau Fernando Torres giúp lối chơi trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời cải thiện hình ảnh của The Blues trong mặt khán giả trung lập.

“Chelsea đang latinh hóa lối chơi. Với ba chuyên gia sáng tạo chơi ngay phía sau Torres, họ đang gây ấn tượng mạnh với người xem, trong đó có tôi. Tất nhiên thay đổi nào cũng có tính hai mặt. Hiện Chelsea chống phản công chưa tốt. Hàng thủ thiếu ổn định cũng là lý do khiến họ bị MU và Man City vượt qua ở hai vòng gần đây”, BLV Quang Huy nói.

Đánh giá về Man City, đội ĐKVĐ, chuyên gia nhiều năm theo dõi bóng đá Anh cho rằng lực lượng dày đang phát huy ưu điểm giúp Man City lên xếp thứ hai. Vấn đề duy nhất đối với đội chủ sân Etihad là việc có quá nhiều tuyển thủ thường xuyên thực hiện nhiệm vụ quốc tế, mật độ thi đấu dẫn tới sự suy yếu về thể lực.

“Nhiều cầu thủ Man City có tuổi nghề khá cao. Họ hơn MU về kinh nghiệm, nhưng việc phải thi đấu trên nhiều mặt trận như Euro, vòng loại World Cup dễ làm họ mất sức. Điều này có thể thấy được trong giai đoạn vừa qua, Man City khởi đầu kém sung sức. Nhiều trận họ phải chờ đến phút cuối cùng mới giành được chiến thắng”, BLV Quang Huy nói.

Đánh giá về cuộc đua đường dài, BLV Quang Huy khẳng định Man City và Chelsea sẽ là hai đối thủ lớn nhất của MU. Tuy nhiên, với sức trẻ và khao khát giành lại chức vô địch, “Quỷ đỏ” có khả năng lên ngôi cao hơn.

Về Arsenal, đội bóng đang xếp thứ tám trên tổng số 20 đội, BLV Quang Huy vẫn tin tưởng vào khả năng đi lên của thầy trò HLV Arsene Wenger. “Tuyến giữa của Arsenal thi đấu tương đối tốt và vấn đề duy nhất của họ là hàng tiền đạo. Một phần vì mất Van Persie, phần khác vì tân binh Giroud chưa hòa nhập tốt. Việc Giroud ghi hai bàn ở vòng 11 có thể là một tín hiệu cho thấy Arsenal sẽ cải thiện thành tích trong giai đoạn tới. Theo tôi kiểu gì Arsenal cũng giành vé dự Champions League”, BLV dự đoán.
Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục