Bình luận: Đừng lạc quan...

10:31 Thứ hai 11/11/2013

U23 Việt Nam liên tiếp được cho là gặp nhiều thuận lợi từ kết quả bốc thăm cũng như sự điều chỉnh lịch thi đấu. Tuy nhiên, từ quá khứ đến hiện tại, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không được phép chủ quan...

Kết quả bốc thăm đưa U23 Việt Nam vào một bảng đấu tương đối dễ chịu khi không phải gặp chủ nhà Myanmar cũng như hai đối thủ nặng ký là Indonesia và Thái Lan.

Ảnh minh họa

Đặc biệt sau khi đội tuyển U23 Philippines chính thức xin rút, sức ép từ lịch thi đấu ở bảng A cũng đã được giải tỏa phần nào khi chỉ còn 5 đội, nhưng không có nghĩa cuộc đua giành vé vào bán kết sẽ dễ dàng hơn.

Trên thực tế, việc Philippines rút đội tuyển U23 khỏi SEA Games 27 cũng chẳng tác động nhiều đến cục diện đua tranh hai suất vé vào bán kết. Sau trận đấu mở màn với U23 Brunei, U23 Việt Nam sẽ phải gặp ngay đối thủ khó chơi U23 Singapore, tiếp đến là trận đấu với U23 Lào và kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với nhà vô địch Malaysia.

Hoàn toàn không dễ cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, bởi nếu không giành được kết quả thuận lợi trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Singapore, cơ hội lọt vào bán kết sẽ giảm đi đáng kể khi U23 Việt Nam có thể phải quyết đấu với Malaysia ở trận cuối.

Bài học ở SEA Games 26 khi đội tuyển U23 Việt Nam có sự khởi đầu tương đối thuận lợi nhưng chỉ về đích ở vị trí thứ 4 sau thất bại đáng xấu hổ trong trận tranh HCĐ trước U23 Myanmar. Lần này, chúng ta đặt mục tiêu cũng như nhiều kỳ vọng giành HCV nên chắc chắn thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc càng phải tính toán một cách thận trọng để có những bước đi chắc chắn.

Ở bảng A, ngoài U23 Malaysia từng 2 lần liên tiếp vô địch SEA Games, cả Singapore và Lào đều không phải là những đối thủ yếu, nếu như không muốn nói đã từng gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển U23 Việt Nam. Mặc dù lịch thi đấu đã được giảm tải sau khi U23 Philippines rút lui, nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn cần phải có những tính toán phù hợp để đảm bảo có đủ thể lực để đi đến đích cuối cùng.

Cũng cần có cái nhìn thực tế ở sân chơi SEA Games khi khoảng cách giữa các đội bóng trong khu vực đã thu hẹp đáng kể. Đặt trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn, V-League vẫn chưa thoát khỏi nguy cơ khủng hoảng, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vừa trải qua “cú sốc”nặng ở BTV Cup 2013 càng không thể lạc quan tếu khi nhìn vào thực tế, các đối thủ của U23 Việt Nam cũng có sự đầu tư bài bản và đặt rất nhiều tham vọng ở SEA Games 27.
Đan Phượng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục