Bênh Terry, Capello bị cựu giám đốc FA cảnh báo

22:41 Thứ hai 06/02/2012

Vụ việc "phân biệt chủng tộc" liên quan đến John Terry không ngừng nóng lên từng ngày từng giờ. Mới đây, David Davies, nhân vật từng vài năm làm giám đốc điều hành của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), đã nhắc nhở HLV trưởng Tam sư, Fabio Capello về "quyền hạn" của mình sau khi chiến lược gia người Italia công khai lên tiếng ủng hộ cậu học trò cưng.

Dù phải đến mùa Hè năm nay, Toà án mới chính thức đưa ra phán quyết về nghi án "phân biệt chủng tộc" đình đám tại nước Anh suốt thời gian qua, dính líu tới trung vệ đội trưởng Chelsea và ĐT Anh (lẽ ra, kết luận đã đến sớm hơn nhưng đích thân Chelsea can thiệp, xin trì hoãn nhằm tránh ảnh hưởng tới tâm lý của Terry khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết liệt) nhưng trước sức ép mạnh mẽ của dư luận, FA buộc lòng phải "xử lý" Terry bằng cách đòi tước băng thủ quân ĐTQG. Đây là lần thứ 2, Terry phải rơi vào cảnh ngộ đáng buồn như thế này. Cách đây hai năm, Terry cũng từng bị phế truất sau scandal "ngoại tình với vợ bạn" đáng xấu hổ.

Capello bị cảnh báo vì bảo vệ Terry - Ảnh Getty

Chỉ có điều lần này, Capello không phải là người đưa ra quyết định, thậm chí cũng chẳng được hỏi ý kiến. Chẳng hiểu có phải vì lý do đó mà hôm qua, Don Fabio thẳng thắn tuyên bố không nhất trí với FA bởi ông cho rằng trừng phạt một cầu thủ khi mà chưa có phán quyết chính thức, không những vậy lại còn do một toà án dân sự chứ không thể thao đưa ra là hết sức vô lý, bất công cho Terry. Ngay lập tức, Capello bị "ném đá" không thương tiếc.

Trên kênh BBC, cựu giám đốc điều hành Davies lên tiếng cảnh báo: "Chắc chắn những lời Capello vừa nói sẽ được FA lưu tâm kỹ càng vì có vẻ ông ấy đã vi phạm những điều khoản được quy định trong hợp đồng giữa hai bên. Chưa rõ Capello đang âm mưu điều gì khi bênh vực Terry. Phải chăng ông ấy lo ngại Terry sẽ bởi thất vọng mà đi đến quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trước thềm Euro 2012 tuy nhiên Capello cần nhớ vụ việc Terry ẩn chứa nhiều hệ luỵ to lớn. Rõ ràng, ĐT Anh cần tránh tối đa những vấn đề liên quan đến phạm trừ đạo đức, bất chấp việc phải giành thành tích cao ở giải đấu châu lực sắp tới. Dưới quyền của David Bernstein, FA luôn xử lý mọi việc rất mạnh tay và cương quyết. Nếu không cẩn thận và giữ lời, Capello khó thoát khỏi sự trừng phạt của FA".

Tuy nhiên, có thể thấy rằng, Capello chắc chắn không còn tiếp tục dẫn dắt ĐT Anh sau Euro 2012 nên nhà cầm quân này sẽ chẳng ngán phải đối đầu với FA mà Liên đoàn bóng đá Anh kể cả không thích cũng phải "nhịn" đôi phần (chứ họ không dại dột đến mức sa thải Capello). Dẫu vậy, ông khó đủ sức lật lại bản án dành cho Terry và giờ, đành phải đau đầu lựa chọn một người khác xứng đáng đảm nhận chức vụ thủ quân.
Bảo Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục