Becker khuyên Murray nên rút khỏi Pháp mở rộng 2012

00:19 Thứ sáu 25/05/2012

Huyền thoại quần vợt người Đức - Boris Becker cho rằng Andy Murray nên rút khỏi Pháp mở rộng 2012 khi hiện tại tay vợt người Scotland vẫn đang bị hành hạ bởi chấn thương lưng.

“Tôi lo lắng về sức khỏe của Andy”, Becker phát biểu. “Khi thi đấu trên mặt sân đất nện mà dính một vết đau ở lưng thì sẽ là một thảm họa đối với bất kì tay vợt nào. Ở các mặt sân khác, các tay vợt mạnh có thể kiểm soát trận đấu và đánh nhanh thắng nhanh, nhưng trên mặt sân đất nện thì không".

“Chuyện một trận đấu trên mặt sân đất nện kéo dài 2 hay 3 tiếng rất thường xuyên xảy ra. Điều này sẽ khiến Andy phải thi đấu với những cơn đau dai dẳng và chấn thương có thể sẽ càng tồi tệ hơn. Tại Rome Masters, cậu ấy đã gặp không ít khó khăn. Vậy thì tôi dám chắc rằng Andy cũng chẳng thể tiến sâu ở Pháp mở rộng".

“Vậy thì tại sao Andy lại phải cố gắng thi đấu khi cậu ấy vẫn chưa có sức khỏe tốt nhất. Điều này sẽ chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực tới sự nghiệp của cậu ấy thôi. Lời khuyên của tôi dành cho Andy là cậu ấy nên rút lui khỏi Pháp mở rộng nhằm tập trung điều trị dứt điểm chấn thương lưng. Chỉ điều đó mới có thể giúp Andy chơi với phong độ tốt nhất tại Wimbledon và Olympic, 2 giải đấu lớn mà cậu ấy đặt mục tiêu vô địch”.

Đất nện không phải mặt sân sở trường của Murray khi trong sự nghiệp, anh chưa từng lọt vào chung kết bất kì một giải nào tổ chức trên mặt sân này. Mặc dù vậy ở Pháp mở rộng năm ngoái, Murray cũng chơi khá ấn tượng khi lọt vào bán kết, trước khi chịu thua Rafael Nadal - người sau đó lên ngôi vô địch.

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục