Batistuta được Fiorentina vinh danh: Trái tim anh luôn thuộc về The Viola

22:21 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, đội bóng nước Ý, Fiorentina (The Viola) đã chính thức vinh danh Gabriel Batistuta vào “Ngôi đền của các huyền thoại” vì những đóng góp to lớn của anh cho đội bóng này. Đây thực sự là một thông tin cho những ai từng say đắm sắc tím Fio và chàng tiền đạo có mái tóc đẹp như Chúa Giê-su. Và thật tuyệt vời biết bao khi thấy Batistuta lại khóc vì Fio…

Trong thời buổi hiện nay, lòng trung thành có lẽ là điều cực kì xa xỉ trong bóng đá. Lẽ ấy, mỗi khi xuất hiện một dòng thông tin nào đó về Batistuta và Fio lại khiến những tín đồ túc cầu sống lại trong sự hoài niệm lớn lao. Bởi thời gian có thể lấy đi tất cả mọi thứ về sự kiêu hùng của Fio nhưng không thể làm phai mờ đi mối tình mang tên Batistuta – Fio. Dù mối tình ấy không trọn vẹn nhưng luôn mãi mãi sống trong lòng người hâm mộ như một điều thiêng liêng mỗi khi nhắc về sự thủy chung trong bóng đá.

Tương truyền rằng, người Fio có câu nói nổi tiếng: “Đầu tiên là Batistuta, rồi đến Chúa, sau cùng mới là chúng tôi”. Chừng ấy đủ nói lên sự ảnh hưởng của Batigol (biệt danh của Batistuta) đối với Fio. Bởi chứng kiến bao mối tình đến rồi đi với The Viola, nhưng Batistuta thì không. Bất chấp đội bóng nước Ý xuống hạng, để rồi những gã nhà giàu của châu Âu ra sức chèo kéo với những bản thảo kế hoạch bày tỏ tham vọng lớn lao, nhưng họ lần lượt ra về khi Batistuta nói tiếng KHÔNG.

Tiếng KHÔNG của Batistuta đã được khắc họa rõ nét qua câu chuyện lạ lùng nhất trong lịch sử bóng đá Ý. Vào một chiều mưa cuối tháng 4 năm 2003, tại một sân bay ở thành phố Milan, nhiều người đã được chứng kiến chủ tịch Inter Milan, Moratti đợi chờ để được ôm lấy Batistuta – chàng tiền đạo mà vị chủ tịch đáng kính của Inter đã không biết bao nhiêu lần trải thảm vẫn không đón được. Kết cục, khi Batigol về già thì tâm nguyện bấy lâu của Moratti mới thành hiện thực.

Thông qua câu chuyện ấy để thấy được Batistuta tài năng đến mức nào. Inter Milan của Moratti chưa bao giờ thiếu tiền đạo xuất chúng, kể ra có “người ngoài hành tinh” Ronaldo, Christian Vieri, Hernan Crespo…Nhưng có thể thấy, vị chủ tịch người Ý đã dành một tình yêu vô bờ bến cho Batistuta. Nên ông sẵn sàng chào đón Batistuta trong thời buổi xế chiều của sự nghiệp.

Trở lại với mối tình của Batistuta và Fio, có thể gói gọn trong câu nói trong lúc ra mắt AS Roma của chàng tiền đạo này: “Giờ đây tôi là người của Roma nhưng trái tim tôi vẫn luôn thuộc về Fio”. Bởi thực sự, Batigol không muốn rời Fio, nhưng vì lúc đó đội bóng này đang ở trên bờ vực phá sản và anh đã bị bán đi nhằm cứu vãn tình thế. Lẽ ấy, Batistuta đã từng khóc khi ghi bàn vào lưới Fio. Những giọt nước mắt ấy đã nói lên tất cả tình yêu mà Batistuta dành cho The Viola là không bao giờ thay đổi.

Hôm qua, Batistuta lại khóc trong ngày được Fio vinh danh. Thật sự xúc động lắm thay. Và nhớ biết bao những vũ điệu ăn mừng của Batigol ở bầu trời Serie A oai hùng một thời trong màu áo Fio. Có lẽ không còn gì thiết thực hơn là gởi những lời chúc Batigol thật mạnh khỏe, để vượt qua những khó khăn cuộc đời vì thời gian qua anh đã trải qua ca phẫu thuật ở chân…

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục