Barca yêu cầu cựu chủ tịch Joan Laporta đền bù 48 triệu euro

17:38 Thứ sáu 26/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ban lãnh đạo đương nhiệm của Barca đang yêu cầu cựu chủ tịch Laporta bù lỗ khoản tiền 48 triệu euro mà ông này từng làm thất thoát.

Dù đã không còn nhiệm vụ hay liên quan gì đến Barca nhưng Joan Laporta vẫn không thoát khỏi vòng lao lý. Barca hiện tại đang theo đuổi vụ kiện ông này và yêu cầu đền bù số tiền lên đến 48 triệu euro trong nhiệm kỳ 2010.

Phiên tòa Barca kiện Laporta. Ảnh: SPORT

Barca quyết tâm theo đuổi vụ án này từ sau khi ban lãnh đạo do Sandro Rosell làm chủ tịch lên nắm quyền. Họ đã điều tra ra được nhiều khoản tiền không minh bạch khi chi ra cho các quan chức cấp cao trong đó Joan Laporta là người đầu tàu. Hơn nữa, mối quan hệ giữa Laporta và Rosell cũng không còn tốt đẹp như khi hai người còn cộng tác trước kia.

Khi Joan Laporta còn làm chủ tịch, báo chí cũng có dịp phanh phủi những mảng tối về tài chính mà bộ sậu của ông nhúng tay. Những số nợ cứ dần dần tăng lên theo từng năm và không có phương án giải quyết. Sau này, dưới thời Rosell, Barca phải thay đổi khi bán luôn quảng cáo trên áo đấu để trả nợ dần dần. Hiện báo cáo tài chính đã khả quan hơn sau mỗi năm.

Dù vậy thì khoảng tiền mà Barca đòi Laporta bồi thường không vì thế mà có thể cho qua. Hai phía đều có những bằng chứng riêng của mình. Luật sư hai bên đều làm việc vất vả cho thân chủ của mình. Phán quyết cuối cùng phụ thuộc hoàn toàn vào tòa án xứ Catalan.

Theo T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục