'Barca hiện nay không còn là Barca của mùa trước'

10:07 Thứ tư 21/08/2013

Tiền vệ Xavi lên tiếng ca ngợi những thay đổi chiến thuật phù hợp của tân HLV Gerardo Martino - lý do giúp cho Barca đang có sự lột xác so với mùa giải trước.

Tiền vệ kiến tạo hàng đầu của đội bóng xứ Catalan tiết lộ rằng việc cải thiện về lối chơi và chiến thuật vào mùa giải trước hầu như không được ban huấn luyện cũ đả động đến. Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Gerardo Martino ở mùa giải này, những thay đổi về mặt lối chơi bắt đầu xuất hiện và đã đem lại một chiến thắng 7 sao trong trận mở màn La Liga.

Theo Xavi, khoảng thời gian cựu HLV Tito Vilanova điều trị căn bênh ung thư ở New York chính là khoảng thời gian ảnh hưởng rất nhiều đến việc tập luyện cũng như chiến thuật của đội bóng xứ Catalan. Và một trong những hậu quả là sự sa sút về phong độ trong nửa sau mùa giải 2012-2013.

Khi Tito Vilanova đến New York, chúng tôi rất ít khi được huấn luyện về chiến thuật và lối chơi. Kết quả là chúng tôi dần mất đi phong độ trong các trận đấu quyết định”, Xavi nói. “Nhưng may mắn thay Martino đã xuất hiện một cách rất đúng lúc. Ông ấy là một mẫu HLV hòa đồng và gần gũi với các cầu thủ. Sự hòa nhập nhanh chóng của Martino đã giúp Barca gần như “lột xác” với phong cách hoàn toàn mới”.

Tiền vệ phòng ngự của đội bóng xứ Catalan, Sergio Busquets cũng đưa ra những lời nhận xét về thay đổi trước mùa giải mới.

Mùa giải trước là một mùa giải khó khăn với chúng tôi. Barca đã phải đối mặt với những thay đổi không ngờ tới. Nhưng hiện giờ dưới sự dẫn dắt của HLV Martino và những điều chỉnh phù hợp, chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều”, Busquets nói.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Mọi việc đang tiến triển rất tốt. Mục tiêu của chúng tôi trong những tuần tới là liên tục giành chiến thắng”.

Barca sẽ có một cuộc đối đầu với Atletico Madrid vào tối nay tại Vicente Calderon trong khuôn khổ lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha. Sau đó là trận gặp Malaga ở La Liga vào cuối tuần.

Đức Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục