Báo động đỏ cho Bruno Fernandes

17:28 Thứ sáu 23/02/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Bồ Đào Nha có dấu hiệu chững lại trong màu áo Man United. Kịch bản không mong muốn với CĐV Quỷ đỏ.

Man United có dấu hiệu hồi sinh xuyên suốt 2 tháng đầu tiên trong năm 2024. Đoàn quân Erik ten Hag giành chiến thắng 6 trên 7 trận gần nhất, qua đó thu hẹp khoảng cách với top 4 Premier League. Tuy nhiên, vẫn còn đó nốt trầm ở bức tranh chung của đội chủ sân Old Trafford.

Trái ngược với phong độ thăng hoa của Man United, đội trưởng Bruno Fernandes đã sa sút so với chính mình. Tiền vệ người Bồ Đào Nha có màn thể hiện nhạt nhòa ở các trận thắng của đội nhà. Ten Hag cần cậu học trò lấy lại phong độ khi Man United bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải.

1. 0 bàn thắng sau 13 trận

Lần gần nhất Fernandes ghi bàn cho Man United tại Premier League xảy ra ở trận đấu với Fulham vào tháng 11. Kể từ đó đến nay, ngôi sao người Bồ Đào Nha trải qua cơn khô hạn bàn thắng. Fernandes đóng góp vỏn vẹn 3 kiến tạo. 

Al-Hilal 'will make a summer swoop for Bruno Fernandes  - Bóng Đá

Fernandes trải qua cơn khô hạn bàn thắng ở Premier League. 

Fernandes sa sút trong bối cảnh một số đồng đội khác của anh ở Man United thăng tiến. Alejandro Garnacho đóng góp 5 bàn, 3 kiến tạo. Ấn tượng hơn cả là Scott McTominay. Tiền vệ người Scotland thăng hoa khi ghi 4 bàn, 1 kiến tạo; phần lớn trong số đó đến khi McTominay vào sân thay người.

Rasmus Hojlund là trường hợp tiêu biểu tương phản với Fernandes. Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp, tiền đạo người Đan Mạch bùng nổ khi ghi bàn ở 6 trận đấu liên tiếp tại Premier League. 

2. Vị trí sở trường 

Fernandes được Ten Hag bố trí chơi ở vai trò sở trường: số 10. Đáng tiếc, tiền vệ 29 tuổi không thể phát tiết như mong đợi. Chấn thương của Casemiro buộc Fernandes phải kiêm thêm nhiệm vụ phòng ngự. Mặc dù vậy, Casemiro đã tái xuất sân cỏ vào cuối tháng 1, kết hợp cùng Kobbie Mainoo tạo thành bộ đôi tiền vệ lý tưởng của Man United.

Bruno Fernandes - Bóng Đá

Fernandes đánh mất chính mình. 

Casemiro - Mainoo trở thành điểm tựa giúp Fernandes giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự, có thể thoải mái chơi dâng cao. Tuy nhiên, điều đó chưa thể giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha thăng hoa.

3. Lãng phí cơ hội

Theo số liệu thống kê, Fernandes tung ra tổng cộng 14 cú sút ở 5 trận đấu gần nhất tại Premier League. Tuy nhiên, chỉ 3 pha dứt điểm của tiền vệ 29 tuổi đi trúng đích. Fernandes xếp thứ 3 ở Premier League về chỉ số tạo cơ hội cho các đồng đội mỗi trận, đúng sau James Maddison và Martin Odegaard.

Bruno Fernandes - Bóng Đá

Ngôi sao người Bồ Đào Nha có khả năng tận dụng cơ hội kém.

Lãng phí cơ hội là cụm từ chính xác mô tả về Fernandes vào lúc này. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đứng thứ 4 trong danh sách các cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất ở Premier League mùa này, đứng sau Dominic Calvert-Lewin, Nicolas Jackson và Darwin Nunez.

4. Sa sút dần theo thời gian

Con số thống kê chỉ ra điều đáng báo động với Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chững lại theo thời gian. Ngôi sao 29 tuổi tỏa sáng ngay lập tức khi đặt chân đến sân Old Trafford từ Sporting CP.

Rio mất niềm tin vào cả đội Man Utd, trừ một cái tên - Bóng Đá

Tiền vệ 29 tuổi có dấu hiệu chững lại. 

Fernandes đem về 8 bàn thắng, 7 kiến tạo sau 14 trận đầu tiên trong màu áo Man United. Mùa giải thứ 2, Fernandes tiếp tục bùng nổ với 18 bàn và 11 kiến tạo. Mùa giải 2021/2022, Fernandes sa sút khi chỉ đem về 10 bàn. Mùa giải năm ngoái, con số đó giảm xuống còn 8 bàn.

5. Sự thay đổi

Fernandes cần sớm trở lại nếu không muốn nhận phải nhiều lời chỉ trích hơn trong thời gian tới. Tỏa sáng trở thành mệnh mệnh bắt buộc đối với tiền vệ người Bồ Đào Nha vào lúc này. 

Song song với đó, Ten Hag cần xoay vòng lực lượng nhân sự hợp lý hơn; cho phép Fernandes được nghỉ ngơi ở những thời điểm hợp lý nhằm lấy lại sức lực, phong độ.

Anh Nguyễn | 16:30 23/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục