Bảng xếp hạng tuần 22: Tiger Woods lên hạng 4

09:30 Thứ bảy 09/06/2012

Tiger Woods có chiến thắng 2 gậy cách biệt trước Andres Romero và Rory Sabbatini tại Memorial Tournament 2012 và đuổi kịp tay golf huyền thoại Jack Nicklaus về số danh hiệu PGA Tour đạt được: 73

Hai thế hệ: Jack Nicklaus chúc mừng Tiger Woods chiến thắng Memorial Tournament 2012. Hình chụp: Reuters/John Sommers II

Đây là chiến thắng thứ 2 trong năm của Woods sau chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational hồi tháng 3. Xem ra Woods tất có duyên với “Bộ Ba Huyền Thoại” (Big Three). Nhờ đó, anh nhảy 5 bậc lên hạng 4 trên bảng xếp hạng thế giới – vị trí cao nhất mà anh đạt được kể từ 20/02/2011.

Một Tiger Woods ngày xưa đã trở lại trên sân Muirfield Village hôm Chủ Nhật với mỗi cú đánh chính xác như đặt bóng vào lỗ, đặt biệt là cú chip-in từ đám cỏ dài cạnh green đường 16 được Jack Nicklaus đánh giá là “cú đánh kinh ngạc và dữ dội nhất mà tôi từng thấy” và sẽ còn là đề tài tranh luận của giới golf trong nhiều năm sau. Woods một lần nữa khiến đám đông hâm mộ reo mừng.

Sự trở lại của Woods liệu có kéo dài hay chỉ là những vùng vẫy nhất thời của một ngôi sao già đang trong thời kỳ tàn lụi? Có một điều không thể chối cãi được là cho dù đang ở phong độ đỉnh cao hay tuột dốc tệ hại thì Woods vẫn luôn là trung tâm chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ. Chúng ta hy vọng sẽ được xem một Tiger Woods “cổ điển” thi đấu ở U.S Open sắp tới và cùng chứng kiến cuộc rượt đuổi danh hiệu major của anh so với Jack Nicklaus.

Trong khi mọi người đang tán dương Tiger Woods và bàn tán về sự trở lại của ông hoàng sân golf lừng lẫy một thời này thì tay golf người Thái, Thongchai Jaidee cũng giành chiến thắng European Tour đầu tiên của mình bên ngoài Châu Á tại ISPS Handa Wales Open diễn ra ở Celtic Manor Resort ẩm ướt và lộng gió. Bốn danh hiệu trước đây của anh đều giành được ở Châu Á. Với chiến thắng này, Thongchai Jaidee nhảy 85 bậc từ vị trí 199 lên vị trí 114 trên bảng xếp hạng thế giới.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục