Bản tin AFF Cup: Bí quyết Philippines đả bại Việt Nam

14:17 Thứ năm 29/11/2012

HLV trưởng Philippines, Michael Weiss vừa tiết lộ bí quyết giành thắng lợi 1-0 trước Việt Nam.

Bí quyết hạ gục Việt Nam

HLV trưởng Philippines, Michael Weiss tiết lộ một trong những nguyên nhân quan trọng khiến họ có thể duy trì được tinh thần thi đấu cao ngùn ngụt và đánh bại Việt Nam trong trận đấu quan trọng ở bảng A AFF Cup 2012.

Câu chuyện có liên quan tới hậu vệ cánh phải Patrick Reichelt. Cầu thủ nhập tịch sinh ra tại Đức từng dính một chấn thương khá nghiêm trọng trong thời gian thi đấu cho Energie Cottbus. Ngồi chơi xơi nước ngoài sân những 10 tháng khiến sự nghiệp của anh bị đe dọa nghiêm trọng.

Reichelt vượt qua chấn thương và tỏa sáng rực rỡ trong trận gặp Việt Nam.

Tuy nhiên, với nỗ lực tập luyện cũng như khả năng hồi phục thần tốc, Reichelt đã lọt vào mắt xanh của HLV Michael Weiss. Anh được mời về cống hiến cho ĐTQG Philippines và nhanh chóng gặp hái thành công (đoạt chức vô địch Peace Cup cách đây vài tháng).

Trong trận mở màn AFF Cup 2012, Reichelt là người kiến thiết pha gỡ 1-2 của Paul Mulder trước người Thái. Đặc biệt, trước trận đấu thứ hai gặp Việt Nam, trong một buổi tập luyện, anh dính chấn thương nặng ở vùn miệng khi va chạm với đồng đôi Angel Guirado.

Anh là nguồn động lực tinh thần lớn cho đoàn quân dưới trướng HLV Michael Weiss.

Bất chấp lời khuyên nên bay về Manila cố định răng, Reichelt vẫn nén đau vào sân trận gặp Việt Nam. Ngôi sao 24 tuổi khiến tất cả thán phục khi chơi cực hay, giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, góp công lớn vào 3 điểm đầu tay của Philippines.

Reichelt chính là tấm gương cho tinh thần thi đấu của Philippines. HLV Michael Weiss hết lời ngợi ca Reichelt và coi anh là biểu tượng cho khát vọng chiến thắng toàn đội tại giải lần này.

Thay đổi địa điểm tổ chức trận Myanmar-Philippines

Lượt cuối bảng A AFF Suzuki Cup 2012, cả hai trận đấu đều diễn ra đồng thời vào lúc 20h20 30/11. Trong khi Việt Nam và Thái Lan vẫn thi đấu tại Rajamangala thì Philippines, Myanmar phải di chuyển tới sân Muang Thong (sân nhà của câu lạc bộ Muang Thong United).

Supachalasai là địa điểm mới tổ chức trận Myanmar-Philippines.

Tuy nhiên, đến hôm nay, tức trước thời điểm diễn ra các trận đấu một ngày, đã có sự thay đổi. Theo cuộc họp của Ủy ban Tổ chức Địa phương, sân Muang Thong sẽ được thay thế bởi sân vận động quốc gia cũ nằm tại Bangkok, Supachalasai.

Nguyên nhân là bởi sân Muang Thong thuộc địa phận tỉnh Nonthaburi cách khá xa thành phố Bangkoktrong khi Supachalasai lại chỉ cách Rajamangala có 14 km (tương đương 18 phút chạy xe nếu không tắc đường).

HLV Singapore: Chúng tôi quá đen

Radojo Avramovic tin rằng một điểm chia đều cho mỗi đội mới là kết quả công bằng cho trận đấu giữa Singapore và Indonesia. Trong cuộc thư hùng tối qua tại bảng B, Singapore bị mất người từ phút 68 (Muhammad Irwan Shah Arismail nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Andik) và trả giá với bàn thua duy nhất ở phút thứ 87.

Avramovic cho rằng kết quả thua 0-1 không phản ánh đúng cục diện trận Singapore-Indonesia.

HLV Avramovic không hài lòng về thất bại này. Theo ông, Singapore lẽ ra đã được hưởng một quả penalty và xứng đáng có bàn thắng sau hai tình huống đe dọa từ Shahril và Duric.

Chiến lược gia người Serbia khẳng định Indonesia có thể sẽ hài lòng với chỉ một điểm vì đội bóng xứ vạn đảo vào trận với lối chơi phòng ngự phản công chủ động.

Lý Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục