Bán kết World Cup 2014: Quy củ và kinh điển

16:17 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau hơn 120 phút và loạt đá 11m đầy căng thẳng, Hà Lan cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi hoàn thành một vòng bán kết hội đủ 4 tên tuổi lớn của làng bóng đá thế giớ: Brazil, Đức, Argentina và Hà Lan.

Đã không có một cú sốc nào xảy ra tại vòng tứ kết. Brazil đã giải mã được hiện tượng Colombia, Bỉ dù cố gắng cũng không thể vượt qua Argentina và Costa Rica tuy kéo được Hà Lan đến loạt đá luân lưu nhưng họ cũng không giành được chíêc vé vào vòng trong. Với những ai yêu sự bất ngờ của bóng đá thì chắc sẽ tiếc nuối khi 3 kẻ nổi loạn ấy không thể đi tiếp. Trật tự cũng đã được lập lại.

Nhưng không phải sự quy cũ nào cũng gây nên sự nhàm chán. Brazil – Đức, Argentina – Hà Lan tuy đã quá quen với người hâm mộ nhưng nhưng góp mặt của họ tại bán kết sẽ khíên cho vòng bán kết đầy hấp dẫn, kịch tính khi đó đều là những cặp đấu kinh điển.

Argentina và Hà Lan sẽ là đối thủ của nhau ở bán kết World Cup 2014

Brazil – Đức, hai đội tuyển giành tổng cộng 8/19 chức vô địch thế giới. World Cup cách đây 12 năm, Brazil với những ngôi sao như Roberto Carlos, Cafu, Rivaldo, Ronaldo và Ronaldinho đã vượt qua người Đức với Oliver Kahn trong khung thành. Đáng nhớ HLV của tuyển Brazil năm ấy cũng chính là Felipe Scolari – HLV của tuyển Brazi tại. Chức vô địch năm ấy có ý nghĩa vô cùng to lớn với Brazil, nó đập tan hoài nghi và chán nản sau trận chung kết thảm hoạ trước Pháp năm 1998.

Nó khẳng định sự trở lại cực kỳ ấn tượng của Người ngoài hành tinh Ronaldo sau những tháng bị chấn thương khi anh có 8 bàn suốt giải đấu. 12 năm trước người Đức đã thua, và giờ họ có cơ hội trả lại món nợ cho Brazil ngay trên chính đất nước Brazil. Neymar bị chấn thương còn đội trưởng Thiago Silva bị treo giò, đó là cơ hội để Đức đánh bại chủ nhà Brazil. Dù không có hai ngôi sao kể trên, nhưng với dàn cầu thủ chất lượng còn laị, đây chắc chắn là một cuộc long tranh hổ đấu.

Tuy không vô địch World Cup nhiều như Brazil và Đức nhưng với nhiều người cặp Hà Lan gặp Argentina còn đáng được quan tâm hơn. Một trận đấu gợi lại ký ức năm 1978 khi Cơn lốc màu da cam Hà Lan lần thứ 2 liên tiếp thua ở trận chung kết World Cup và đối thủ năm ấy chính là Argentina. Cùng với thất bại năm 1974 và 2010, người ta gọi Hà Lan là kẻ thất bại vĩ đại. Và với những ai yêu vẻ đẹp của bóng đá Hà Lan không quên được siêu phẩm của Dennis Bergkamp vào lưới Argentina tại France 98 – bàn thắng đẹp nhất kỳ World Cup năm ấy.

Không chỉ có ân hóan xưa mà hiện tại, Argentina và Hà Lan xứng đáng là đối thủ xứng tầm của nhau. Một bên là Messi, Di Maria …còn bên kia là Robben, Persie…chắc chắn sẽ mang đến một trận đấu giàu cảm xúc. Argentina đang trên đường tìm lại vinh quang còn Hà Lan không muốn mãi là kẻ thất bại vĩ đại, và đây là cơ hội của mỗi đội bóng để víêt lại lịch sử của mình.

Brazil, Đức, Argentina, Hà Lan chẳng phải là những cái tên mới nhưng việc 4 đội bóng ấy vào bán kết World Cup 2014 là điều chờ đợi của nhiều người. Đó là những đội có lịch sử, truyền thống hào hùng và cả những ân hóan xưa cũ. Trên tất cả, đó là 4 đội đã thể hiện được bản lĩnh để vào vòng giành cho 4 đội mạnh nhất. Dù 4 cái tên ấy đều cũ nhưng đó sẽ là 2 cặp đấu kinh điển mà cả thế giới túc cầu đều chờ đợi.

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục