Bán kết Wimbledon: Cuộc chiến cân não

11:48 Thứ năm 03/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Màn đối đầu giữa Simona Halep và Eugenie Bouchard hứa hẹn sẽ diễn ra rất kịch tính.

Trải qua 5 trận đấu với những chiến thắng hết sức thuyết phục, Halep và Bouchard đã cùng dắt tay nhau vào chơi trận bán kết đơn nữ của Wimbledon năm nay.

Với Bouchard, cô gái có gương mặt thiên thần này đang trải qua giải đấu sân cỏ cực kỳ thăng hoa và chưa để thua bất cứ set nào. Trận đấu khó khăn nhất của Bouchard chính là cuộc đụng độ đàn chị Alize Cornet tại vòng 4. Khi đó ngôi sao đang lên người Canada hạ đối thủ 7-6(7/5), 7-5, đó quả thật là một thành tích đáng nể bởi Cornet đang có phong độ rất cao sau khi loại Serena Williams.

Wimbledon là giải đấu mà Bouchard từng lên ngôi vô địch trẻ năm 2012. Đây cũng chính là nơi đánh dấu việc lần thứ 3 liên tiếp vào bán kết Grand Slam của kiều nữ sinh năm 1994. Trước đó tại Australian Open và Roland Garros, Bouchard đã khiến giới chuyên môn sửng sốt khi tiến thẳng một mạch vào trận bán kết và chỉ chịu thua trước những đàn chị kinh nghiệm đầy mình như Li NaMaria Sharapova.

Bouchard (trái) và Halep là 2 đại diện tiêu biểu nhất của các tay vợt thế hệ 9x.

Đối thủ tiếp theo của Bouchard là tay vợt chơi ấn tượng nhất trong số các gương mặt mới nổi hiện nay - Simona Halep. Từ chỗ một tay vợt vô danh, Halep giành một mạch 6 danh hiệu trong năm 2013 và thực sự tạo được tiếng tăm vang dội tại các giải đấu trong năm 2014. Việc vào đến tứ kết Australia Open và Roland Garros đã giúp cô gái người Romania nhảy lên hạng 3 thế giới, xếp trên cả Maria Sharapova, Agnieszka Radwanska và cả Victoria Azarenka.

Phong độ ấn tượng của Halep ngoài việc hy sinh bộ ngực khủng để tập trung cho sự nghiệp banh nỉ còn phải kể đến đôi chân vô cùng linh hoạt.

Chứng kiến cách mà cô băng băng tiến vào chung kết Roland Garros vừa qua, không ít nhà chuyên môn đã nhận định đây là tay vợt có khả năng di chuyển tốt nhất hiện nay, và nếu hoàn thiện thêm về khả năng giao bóng nữa thì ngôi số 1 chỉ còn là vấn đề thời gian với Halep.

Trước cuộc tái ngộ tại bán kết Wimbledon, Halep chỉ mới gặp Bouchard 1 lần và đó là trận đấu mà tay vợt Croatia thắng khá nhọc nhằn sau 3 set đấu 6-2, 1-6, 6-4. Tuy nhiên với phong độ tuyệt vời hiện tại của Bouchard, đây sẽ là một trận đấu với kết quả cực kỳ khó lường.

Trận đấu giữa Bouchard và Halep tại Indian Wells 2014:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục