Bán kết Wimbledon: Chờ bất ngờ từ Dimitrov, Raonic

11:04 Thứ sáu 04/07/2014

Sự vươn lên mạnh mẽ của những tài năng trẻ như Grigor Dimitrov hay Milos Raonic trở thành mối đe dọa phá vỡ thế độc tôn của nhóm 4 tay vợt hàng đầu - Big Four.

Đã từ rất lâu, làng quần vợt nam thế giới không còn được chứng kiến sự bùng nổ của các tài năng trẻ ở Grand Slam. Ngoài Juan Martin Del Potro tại US Open 2009 và Stanislas Wawrinka tại Australian Open 2014, tất cả các danh hiệu tại 4 giải đấu lớn nhất trong 8 năm qua đều nằm trong tay nhóm Big Four – Federer, Nadal, Djokovic và Murray. Trong số hai cá nhân tạo nên sự đột biến trên cũng chỉ có Del Potro vô địch khi còn đang ở độ tuổi đôi mươi.

Để giành chiến thắng, Federer và Djokovic sẽ phải phát huy tối đa bản lĩnh và kinh nghiệm trước bộ đôi tài năng trẻ, Raonic và Dimitrov. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, thế độc tôn của nhóm bộ tứ có thể sẽ bị phá vỡ tại Wimbledon 2014. Grigor Dimitrov và Milos Raonic đều đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc cả về mặt chuyên môn lẫn bản lĩnh thi đấu. Thế nên, cả hai sẽ thực sự là đối thủ khó lường với Djokovic và Federer ở loạt trận bán kết tối nay (giờ Việt Nam).

Trong 4 lần chạm trán cả thảy, Djokovic đang tạm nhỉnh hơn Dimitrov với 3 chiến thắng. Cách Nole vượt khó để đánh bại Marin Cilic ở tứ kết cũng đã chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời của hạt giống số 1. Thế nhưng, ngôi sao người Serbia lúc này có lẽ cũng đang cảm thấy bồn chồn lo lắng sau khi chứng kiến Dimitrov dễ dàng quật ngã ĐKVĐ Andy Murray, người đã vượt qua chính Djoker ở trận chung kết năm ngoái.

Ở cặp bán kết còn lại, để tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ lần thứ 8 nâng cao chức vô địch Wimbledon, Federer sẽ phải vượt qua một Milos Raonic đang tràn đầy khí thế. Do đây mới chỉ là lần đầu tiên Raonic được góp mặt tại bán kết của một giải Grand Slam nên điểm yếu lớn nhất với anh chính là bản lĩnh và kinh nghiệm. Trong khi cả hai yếu tố trên là điều mà một huyền thoại như Fedex luôn có thừa.

Milos Raonic và Grigor Dimitrov sẽ tạo nên bất ngờ tại bán kết Wimbledon? Ảnh: Getty Images

Dẫu vậy, sự chủ quan chắc chắn sẽ không nằm trong suy nghĩ của Federer bởi anh thừa hiểu sẽ phải trả giá đắt thế nào nếu đánh giá sai thực lực đối thủ. Raonic lúc này đang ngày một hoàn thiện hơn. Ngoài thứ vũ khí lợi hại nhất - giao bóng, tài năng trẻ người Canada còn cho thấy lối chơi rất linh hoạt. Anh sẵn sàng đánh bền để chờ sai lầm từ chính đối phương hoặc cũng có thể bất ngờ thực hiện một pha tràn lưới dứt điểm hiểm hóc.

Phần đông người hâm mộ banh nỉ sẽ trông chờ một trận chung kết trong mơ giữa Djokovic và Federer nhưng cũng sẽ không loại trừ khả năng Dimitrov và Raonic sẽ tạo nên một hoặc hai cú sốc. Hãy chờ những diễn biến hấp dẫn từ hai cặp bán kết sẽ lần lượt diễn ra từ 19h00 tối nay (giờ Việt Nam).

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục