Bán kết Roland Garros: Tham vọng Wawrinka và mơ ước của Murray

06:05 Thứ sáu 09/06/2017

TinTheThao.com.vnStan Wawrinka đang rất quyết tâm lọt vào trận chung kết Roland Garros thứ hai trong sự nghiệp.

article-2412613-1BA54D0E000005DC-81_634x410

 Wawrinka và Murray đã gặp nhau đến 17 lần trong quá khứ. Ảnh: Internet.

Wawrinka bước đến Roland Garros 2017 và tên tuổi của anh có vẻ như "yếu thế" hơn hẳn các "đại gia" hàng đầu khác. Tuy nhiên đúng lúc ít được chú ý, tay vợt người Thụy Sĩ đã có màn trình diễn hay không tưởng để thắng tất cả các trận đấu vừa qua đều với tỷ số trắng 3-0.

Với việc giành tấm vé bán kết, Wawrinka đang nhận được sự quan tâm đặc biệt chẳng hề kém cạnh  so với ông "Vua đất nện" Rafael Nadal. Từng vô địch năm 2015 và với màn trình diễn thăng hoa vừa qua, Wawrinka hoàn toàn có thể tự tin hướng đến trận chung kết Roland Garros thứ hai trong sự nghiệp.

Ở bên kia lưới, Andy Murray cũng đang rất khát khao giành được Grand Slam đầu tiên kể từ khi lên ngôi số một. Một phần là để anh xua tan đi những hoài nghi về "số 1 ảo", phần khác là để khẳng định ngôi vị mà anh đang nắm giữ là hoàn toàn xứng đáng.

Ở tứ kết Wawrinka đã xuất sắc đè bẹp Marin Cilic với tỷ số 3-0, trong khi Andy Murray mất nhiều thời gian hơn để vượt qua Kei Nishikori với tỷ số 3-1. Cả hai đều đặt tham vọng lớn khi bước vào bán kết nhưng vé đi tiếp chỉ có 1.

Murray và Wawrinka vốn chẳng còn xa lạ gì nhau. Họ đã từng chạm trán đến 17 lần với ưu thế tạm nghiêng về Murray (10 thắng - 7 thua). Nếu tính riêng trên mặt sân đất nện, Wawrinka đang dẫn trước Murray với tỷ số 2-1, song điều đáng chú ý là ở lần gặp gần nhất giữa họ tại Roland Garros năm ngoái, phần thắng 3-1 lại thuộc về Murray.

Trước trận đấu này, Wawrinka khẳng định chắc nịch là anh không e ngại Murray: "Murray đã từng đánh bại tôi vào thời điểm này hồi năm ngoái, anh ta đã chơi tốt hơn. Bây giờ mọi thứ đã đổi khác, rõ ràng Murray có thể tự tin nhưng song song với đó là anh ấy cũng thận trọng hơn. Hy vọng tôi có thể tìm ra giải pháp để đánh bại Murray. Anh ấy đã gặp khá nhiều khó khăn kể từ đầu năm, nhưng Murray đã lọt vào bán kết. Anh ấy đang chơi tốt hơn trước.” – Warinka chia sẻ.

Trong khi đó Murray cũng đánh giá rất cao tay vợt người Thụy Sĩ: "Warinka đã chơi rất tuyệt vời kể từ khi bắt đầu giải đấu, tôi chưa từng nghĩ anh ấy bỏ lỡ cơ hội của mình sau khi lọt vào tới bán kết. Tôi đã từng có một trận đấu tuyệt hay để đánh bại anh ấy hồi năm ngoái, tôi cần phải tái lập thành tích này thêm một lần nữa".

Rõ ràng khi bước vào trận đấu này, Murray sẽ tiếp tục phải đối diện với sự kỳ vọng rất lớn từ các khán giả quê nhà, áp lực danh hiệu lúc này với Murray vẫn còn nguyên vẹn. Trong khi đó Wawrinka với tâm thế một tay vợt đã từng vô địch ở Paris chắc chắn sẽ không để cơ hội tuột khỏi tầm tay.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:05 09/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục