Bán kết bóng rổ nam Olympic: Đương kim vô địch Mỹ thắng thuyết phục

23:42 Thứ bảy 11/08/2012

Cuộc đối đầu giữa nhà vô địch Olympic 2004 (Argentina) và Olympic 2008 (Mỹ) đã diễn ra khá hấp dẫn và cởi mở, và phần thắng cuối cùng đã nghiêng về đội bóng mạnh hơn.

Argentina khởi đầu có vẻ suôn sẻ khi Luis Scola giành bóng thành công và ghi 2 điểm mở màn cho Argentina. Tuy nhiên Kobe Bryant đã ngay lập tức ghi 3 điểm để đưa Mỹ vượt lên. Scola lại tiếp tục ghi 2 điểm để đổi thế dẫn trước về cho Argentina: 4-3, nhưng một lần nữa lại là Kobe Bryant giành thế dẫn điểm về cho tuyển Mỹ: 4-5. Đó cũng là lần cuối cùng Argentina dẫn trước tuyển Mỹ trong trận này.

Dù gây ra chút khó khăn cho đối thủ, nhưng Argentina vẫn phải chấp nhận thất bại trong cả 2 hiệp đầu tiên: 19-24 và 21-23. Khoảng cách tiếp tục được gia tăng nhanh chóng trong hiệp 3, khi LeBron James, Kevin Durant thay nhau tỏa sáng để giúp Mỹ ghi điểm. Kết thúc hiệp 3, tỉ số đã là 57-74 nghiêng về Mỹ.

LeBron James cùng tuyển Mỹ lần thứ hai liên tiếp đánh bại Argentina tại bán kết Olympic. Ảnh: Internet.

Ở hiệp đấu cuối cùng, cũng không cần mất nhiều sức, các học trò của HLV Mike Krzyzewski đã thắng 35-26 và giành thắng lợi chung cuộc. Kevin Durant dẫn đầu danh sách ghi điểm cho tuyển Mỹ với 19 điểm; LeBron James và Carmelo Anthony theo sau với mỗi người 18 điểm. Cũng bằng số điểm đó là Manu Ginobili, người đứng đầu bên phía Argentina.

Sau trận đấu, Luis Scola thừa nhận: "Đội của họ giỏi hơn chúng tôi rất nhiều. Tôi không cố tỏ ra thông minh khi nói điều đó, mà mọi người đều biết cả".

"Khi bạn đối đầu với người Mỹ, bạn cần chơi một trận đấu hoàn hảo, còn chúng tôi thì không làm được điều đó", Scola nói trong cay đắng.

Như vậy, cặp đấu chung kết đã được xác định là cuộc đối đầu giữa Mỹ và Tây Ban Nha. Trong khi đó Argentina và Nga sẽ gặp nhau để tranh chiếc huy chương đồng, thành tích mà Argentina đã giành được tại Bắc Kinh 2008.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục