Bán kết bóng rổ nam Olympic: Á quân lội ngược dòng

23:42 Thứ bảy 11/08/2012

Gây thất vọng ở vòng bảng khi chỉ giành vị trí thứ 3, nhưng tuyển Tây Ban Nha một lần nữa đạt được mục tiêu của mình khi lần lượt vượt qua Pháp và Nga để tái ngộ Mỹ ở chung kết.

Sau trận tứ kết căng thẳng trước Pháp, tuyển Tây Ban Nha tiếp tục đối đầu với một thử thách không hề dễ chịu một chút nào, đó là tuyển Nga, đội đã thắng họ ở vòng bảng. Những diễn biến ở trong hiệp 1 đã khiến cho các cổ động viên của đội bóng xứ sở bò tót lo lắng, khi Nga lần lượt giành chiến thắng 12-9 và 19-11.

Thế nhưng, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên, trong số đó có hoàng tử Tây Ban Nha Filipe, Á quân Olympic 2008 đã kịp trở lại là mình sau giờ nghỉ. Rudy Fernandez mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của Tây Ban Nha với 1 cú ném 3 điểm thành công. Sau đó, anh em nhà Gasol tiếp tục dẫn dắt thế công của Tây Ban Nha và giúp khoảng cách dần được thu hẹp lại. Khi hiệp 1 còn chưa đầy 2 phút, Pau Gasol thu ngắn cách biệt còn 1 điểm với 1 cú ném chuẩn xác: 43-44, trước khi Ponkrashov ghi 2 điểm để tái lập khoảng cách. Nhưng Jose Calderon đã khiến Basketball Arena vỡ tung với cú ném 3 điểm thành công để cân bằng tỉ số 46-46 trước khi hiệp 3 kết thúc.

Tây Ban Nha lội ngược dòng trước Nga để giành vé vào chung kết. Ảnh: Internet.

Tuyển Nga cố gắng có khởi đầu tốt ở hiệp đấu cuối cùng, khi Ponkrashov ghi liền 3 điểm để nâng tỉ số lên thành 49-46, nhưng đó cũng là lần cuối cùng tuyển Nga duy trì được thế dẫn trước. Lần lượt Llull, Calderon và Marc Gasol ghi 7 điểm để giúp Tây Ban Nha lần đầu tiên vượt lên dẫn điểm trong trận này: 53-49. Thế chủ động tiếp tục thuộc về những nhà đương kim vô địch Châu A và Marc Gasol kết thúc cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Tây Ban Nha với 1 cú ném phạt thành công để ấn định tỉ số chung cuộc 67-59!

HLV David Blatt của tuyển Nga tỏ ra tiếc rẻ khi các học trò của ông đã đánh mất lợi thế dẫn điểm trong hiệp 3: "Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi hai hiệp đầu tốt nhất từ trước đến giờ. Chúng tôi đã hạn chế tỉ lệ ném thành công của họ còn 36%, một con số rất đáng kể".

Trong trận này Pau Gasol tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi điểm của Tây Ban Nha với 16 điểm, theo sau là Jose Calderon với 14 điểm. Bên phía tuyển Nga, Sasha Kaun chơi khá hay và ghi được 14 điểm.

Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha có cơ hội tái ngộ với Mỹ trong trận chung kết giống như những gì đã xảy ra 4 năm trước đây tại Bắc Kinh, và đây sẽ là thời điểm để Tây Ban Nha mưu tính một cuộc phục thù và giành lấy chiếc huy chương vàng Olympic tại Luân Đôn.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục