Bán kết BNP Paribas Masters 2013: “Tàu tốc hành” gục ngã

23:21 Thứ bảy 02/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tưởng chừng như Federer sẽ tiếp nối chuỗi trận thăng hoa tại BNP Paribas Masters năm nay khi đụng độ Djokovic. Thế nhưng, “tàu tốc hành” đã phải chính thức rời cuộc chơi trong sự nuối tiếc.

Một ngày trước đó, Roger Federer đã có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn khi đánh bại Juan Martin del Potro ở trận tứ kết. Bởi vậy, nhiều khán giả tại Paris đang mong chờ cuộc “hồi sinh” của tay vợt 32 tuổi này khi đối diện Djokovic tại bán kết. Nhất là ở thời điểm mà “tàu tốc hành” gần như đã trút bỏ hết áp lực sau khi giành vé đến ATP World Tour Finals. Và điều đó đã thành sự thật, nhưng đáng tiếc là nó chỉ xảy ra trong nửa đầu trận đấu.

Khởi đầu set 1, Federer gây ấn tượng mạnh bằng việc giành break ở game thứ 3 mà Djokovic cầm giao bóng. Những cú bung trái vẫn tinh tế và có độ chuẩn xác không kém gì trận đấu trước dó 1 ngày. Ngược lại, Djokovic có phần lung túng trong những tình huống đánh trả để rồi sau đó, anh phải đối diện thêm 1 break nữa ở game thứ 5. Tuy nhiên, may mắn đã đến với tay vợt Serbia sau tình huống đánh hỏng của “tàu tốc hành” giúp anh bảo vệ thành công game giao bóng. Ở 5 game sau đó, cả 2 tay vợt đều chắc chắn trong những bàn cầm giao bóng. Và việc không thể đòi lại break khiến Djokovic thất thủ 4-6 trong set 1.

Ở set đấu thứ 2, Dkokovic một lần nữa bị Federer đẩy vào thế khó khi mất break ngay game đầu tiên. Bị đối thủ bẻ bàn giao bóng, nhưng ngay sau đó tay vợt người Serbia đã lập tức có câu trả lời bằng việc cân bằng tỉ số 1-1 sau game đấu thứ 2. Trong những tình huống sau đó, cả 2 tay vợt bắt đầu thi đấu chặt chẽ và chắt chiu từng cơ hội. Tuy nhiên, một chút may mắn đã đến với Nole khi Federer có pha đánh hỏng ở game thứ 6, qua đó bị Djokovic nới rộng cách biệt thành 4-2 rồi 5-2, trước khi có chiến thắng 6-3 và buộc trận đấu phải kéo dài hơn 2 set.

Cân bằng được tỉ số 1-1, Djokovic cho thấy quyết tâm chiến thắng bằng việc thi đấu quyết liệt ngay thời điểm mở màn của set cuối. Tốc độ đi bóng trong những pha đánh trả của Nole được đẩy lên cao hơn khiến Federer liên tục phải gặp vất vả trong những pha di chuyển. Đến lúc này, những cú móc bóng đi chìm và nặng mới thật sự mang về lợi thế cho tay vợt Serbia, anh bẻ được 2 bàn giao bóng của đối phương, qua đó hoàn tất màn lội ngược dòng sau 3 set 4-6, 6-3, 6-2.

Thắng nhọc trước Federer, có thể nói Djokovic đã tiến gần đến ngôi vương sau lần đăng quang gần nhất vào năm 2009. Đối thủ của tay vợt Serbia là người thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Rafael Nadal và David Ferrer.
 

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục