Balotelli cần bác sĩ tâm lý: Các “badboy” tự tìm lối thoát

13:22 Thứ bảy 28/09/2013

Còn nhớ năm nào, Shevchenko đang thi đấu ở Chelsea nhưng đã phải chạy về AC Milan “cầu cứu” bác sỹ tâm lý tại đây, đủ để biết đội ngũ y tế của Rossoneri xuất sắc thế nào. BHL Milan cũng đang xem xét áp dụng “chiến thuật tâm lý” này để “hãm” lại “Ngựa chứng” Mario Balotelli.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Mario nói lời xin lỗi

Nhận thẻ đỏ vì xúc phạm trọng tài Banti ở trận thua Napoli, Mario Balotelli lại trở về với bản tính nổi loạn. Hậu quả ấy còn đè nặng lên vai của Milan trong 3 trận đấu với Bologna, Sampdoria và Juventus mà anh bị treo giò.

Mario Balotelli

Ngày hôm qua, Balotelli đã lên tiếng xin lỗi trên La Gazzetta dello Sport: “Tôi đã đặt Milan vào hoàn cảnh khó khăn và tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người: đồng nghiệp, NHM và cả vị trọng tài ấy nữa”. Super Mario quả quyết rằng anh sẽ cố gắng kiềm chế sự nóng nảy để không làm CLB thất vọng. Nhưng đây không phải lần đầu cũng không phải lần thứ 2 Balotelli mở miệng nhận lỗi như vậy. Biết được bản tính của tiền đạo 23 tuổi ở tuyển Italia và Man City, Milan đang tính đưa về 1 nhà tâm lý học điều trị riêng cho Mario hoặc 1 người giám hộ giúp ngôi sao này kiểm soát cảm xúc.

Mario nên tự học theo Barton?

HLV Max Allegri mặc dù đã nói rằng: “Balo không còn là một đứa trẻ”, nhưng hãy xem những gì “Ngựa chứng” thể hiện. Nếu như Mario không tự cứu chính mình thì không ai có thể giúp anh được nữa. Năm xưa Sheva về Milan chỉ để giải tỏa tâm lý do “cơn khát bàn thắng” đem lại thì Mario lại có vấn đề “bản tính”. Điều này khiến người ta liên tưởng đến Joey Barton của nước Anh. Tuy nhiên, tiền vệ của QPR lại biết tự tìm lối thoát cho bản tính bốc đồng của mình, đó là triết học.

Barton vốn cũng là một “siêu quậy” có tiếng… bất trị. Trong 11 năm sự nghiệp của mình, Barton nhận 7 thẻ đỏ và hơn 70 thẻ vàng và cơ số vụ gây gổ ngoài sân cỏ. Barton tin rằng những triết lý sẽ giúp ích cho việc “điều hòa” tính khí của anh. Tiền vệ 31 tuổi chia sẻ, anh sẽ ngâm cứu về những luận điểm của Descartes và của nhà triết học người Hy Lạp, Socrates tại trường Đại học Roehampton, chỉ cách 20 phút đi từ sân tập của QPR.

Có lẽ bên cạnh việc gọi bác sỹ tâm lý, Milan cũng nên tìm một trường dạy triết gần San Siro để Balotelli dễ bề “tu trí”.
Việt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục