Balogun có đáng giá 50 triệu bảng?

13:01 Thứ sáu 07/07/2023

Mặc dù không chắc chắn được đá chính tại Arsenal ở mùa bóng mới, nhưng Folarin Balogun vẫn là cái tên thu hút nhiều sự quan tâm của không ít đội bóng tại châu Âu.

 

Folarin Balogun sinh năm 2001, được chào đời ở Mỹ, có bố mẹ gốc Nigeria và đã cùng gia đình chuyển đến Anh sinh sống lúc mới tròn 2 tuổi. Anh gia nhập học viện Hale End của Arsenal năm 8 tuổi. Balogun từng thi đấu cho nhiều tuyến trẻ của The Gunners trước khi được đôn lên đội 1 ở mùa 2020/21. Anh tạo ấn tượng ban đầu khá tốt khi có 2 pha lập công cùng 1 kiến tạo tại đấu trường Europa League.

 - Bóng Đá

 Balogun sớm gia nhập học viện Arsenal.

Tuy nhiên, chừng ấy là không đủ để Folarin Balogun tạo dựng vị thế ở Emirates. Tháng 1/2022, cầu thủ này được Arsenal cho Middlesbrough mượn nhưng thi đấu không quá ấn tượng. Đến tháng 8/2022, anh tiếp tục bị mang cho mượn và lần này điểm đến là Reims.

Những tưởng tài năng mới chớm nở của Balogun sẽ sớm thui chột, nhưng trên đất Pháp, tiền đạo này đã trưởng thành mạnh mẽ. Mùa này, tại Ligue 1, Balogun ra sân 37 trận (34 lần đá chính), với tổng số phút là 3.017, ghi 21 bàn (kém 8 bàn so với Vua phá lưới Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain) và có 2 đường kiến tạo.

Trong mỗi 90 phút, Folarin thực hiện 3.14 cú sút, tung ra 16.55 đường chuyền, tạo được 1.05 key pass, có 2.33 pha rê bóng, 0.27 cú tắc bóng, 3.35 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 0.45 lần không chiến thành công.

 - Bóng Đá

 Folarin tỏa sáng rực rỡ dưới thời Will Still.

Dưới thời nhà cầm quân trẻ tuổi Will Still (người thay thế Oscar Garcia vào tháng 10/2022), Reims đã chơi thăng hoa và từng tạo ra chuỗi 17 trận bất bại tại Ligue 1. Trong đó, Folarin Balogun là ngôi sao số một của đội chủ sân Auguste-Delaune.

Will Still rất linh hoạt về chiến thuật và sắp xếp đội hình. Trong hệ thống 4-2-3-1, Balogun đóng vai trò trung phong cắm. Nếu Reims chuyển sang đá hai tiền đạo (3-5-2 hoặc 4-3-1-2), anh có thể kết hợp cùng cầu thủ người Nhật Bản Junya Ito (sở trường chạy cánh phải).

Điểm mạnh của tiền đạo này là tốc độ cao cùng khả năng dứt điểm lạnh lùng bằng hai chân, đúng nghĩa một sát thủ vòng cấm. Anh từng chia sẻ, Edinson Cavani và Robert Lewandowski là những niềm cảm hứng của mình. Tuy nhiên, Balogun cũng còn khá nhiều hạn chế, chẳng hạn như tỉ lệ chuyền bóng chính xác chưa cao, không chiến thiếu hiệu quả và không mang lại nhiều sự hỗ trợ từ xa cho mặt trận phòng ngự.

 - Bóng Đá

 Chelsea là ông lớn mới nhất gia nhập cuộc đua giành Folarin Balogun.

Với những đội theo trường phái tấn công và thường xuyên pressing tầm cao như Arsenal, trong bộ kỹ năng của các tiền đạo, ngoài điểm trọng yếu là ghi bàn thì còn phải biết tích cực lùi về tranh cướp bóng khi đội nhà chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự. Nếu so với Gabriel Jesus, Leandro Trossard, Gabriel Martinelli hay Eddie Nketiah, rõ ràng Balogun thua kém về khoản này.

Nhưng nên nhớ Folarin cũng chỉ mới 22 tuổi, nếu biết nỗ lực phấn đấu, anh hoàn toàn có thể hoàn thiện và trưởng thành hơn nữa. Hiện tại, có nhiều đội bóng tại châu Âu dành sự quan tâm đặc biệt đối với tuyển thủ quốc gia Mỹ, có thể kể đến Chelsea, AC Milan, Inter Milan, Marseille, Monaco hay RB Leipzig.

Arsenal hét giá 50 triệu bảng, nhưng các đối tác của The Gunners muốn đàm phán để hạ con số ấy xuống tầm 35 đến 38 triệu bảng.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:03 07/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục