Bại tướng của Công Phượng đến Ajax thử việc

19:04 Thứ ba 11/11/2014

Tài năng trẻ từng chịu thất bại cùng U19 Australia trước Công Phượng và các đồng đội U19 Việt Nam là Awer Mabil đang có cơ hội chuyển đến Ajax Amsterdam thi đấu.

Mabil (áo đỏ) có cơ hội kí hợp đồng với Ajax

Awer Mabil, tuyển thủ U19 Australia sẽ có một tuần thử việc tại Ajax Amsterdam để chứng minh khả năng của mình trước khi biết được liệu đội bóng Hà Lan có kí hợp đồng dài hạn với mình hay không.

Adelaide United, CLB chủ quản của Mabil đã tiến hành đàm phán với Ajax trong vài tuần qua và cuối cùng đã thống nhất được thỏa thuận cho phép cầu thủ gốc Phi này được luyện tập và thi đấu trước sự chứng kiến của Frank de Boer, HLV trưởng của đội bóng Hà Lan.

Mabil lọt vào mắt xanh của Ajax khi thi đấu cho ĐT U19 Australia. Ngoài ra, một nguồn tin khác cho biết ít nhất 2 đội bóng khác tại châu Âu cũng muốn có sự phục vụ của tài năng trẻ này.

Hợp đồng của cầu thủ gốc Kenya với Adelaide United còn thời hạn 2 năm nhưng nếu thuyết phục được HLV de Boer và đội ngũ chuyên gia của Ajax, anh có thể sẽ ra đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1/2015.

Awer Mabil, 19 tuổi, là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất bóng đá xứ chuột túi vào thời điểm hiện tại. Anh có trận ra mắt A-League (giải VĐQG Australia) vào tháng 1/2013 và từ đó đến nay đã thi đấu tổng cộng 28 trận. Cầu thủ chạy cánh này cũng đã có 8 trận đấu trong màu áo U19 Australia.

Tại giải U19 Đông Nam Á tổ chức ở Mỹ Đình, Mabil cũng góp mặt trong thành phần đội bóng trẻ xứ chuột túi phải nhận thất bại 0-1 trước U19 Việt Nam sau pha solo ghi bàn đẳng cấp của Công Phượng.

Quốc Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục