Bài toán Nguyễn Quang Hải

12:52 Chủ nhật 25/12/2022

Cơn đau mà tiền vệ Nguyễn Quang Hải gặp phải trong trận ra quân gặp Lào tại AFF Cup 2022 không có gì nghiêm trọng. Vấn đề là liệu anh có đạt thể trạng tốt nhất và trình diễn tất cả những gì tinh túy của mình tại giải đấu này hay không mà thôi.

 

Phút 34 ở trận gặp Lào, Quang Hải rời sân nhường chỗ cho người đàn anh Nguyễn Văn Quyết. Bước chân tập tễnh cùng gương mặt nhăn nhó biểu lộ sự đau đớn khiến ban huấn luyện cùng người hâm mộ rất lo lắng. Anh được các nhân viên y tế chườm đá ở bắp đùi trái phía ngoài sân.

Sau trận đấu, bác sĩ của đội tuyển đưa Quang Hải đến bệnh viện để tiến hành chụp MRI và đưa ra chẩn đoán ban đầu. Cuối cùng tất cả đã thở phào khi cầu thủ này chỉ bị quá tải cơ, không đáng ngại, cần vài ngày nghỉ ngơi là có thể tập luyện trở lại bình thường.

 - Bóng Đá

 Quang Hải đã tập luyện trở lại.

Chúng ta vẫn chưa quên, cách đây 3 năm, Quang Hải cũng từng dính phải chấn thương ở bắp đùi trái, trong trận đấu thuộc vòng bảng SEA Games 2019, khi U22 Việt Nam gặp đối thủ Singapore. Dù rốt cuộc bóng đá Việt Nam đã giành tấm huy chương vàng lịch sử sau 60 năm chờ đợi, nhưng cá nhân Quang Hải đã sớm dang dở hành trình của mình tại giải đấu ấy.

Quang Hải có thể tiếp tục thi đấu, đương nhiên đó là điều rất đáng mừng. Nói gì thì nói, anh chính là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất trong thành phần đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022. Không phải ngẫu nhiên mà phía VFF đã có những cuộc thương thuyết và đàm phán với Pau FC, đội bóng chủ quản của Quang Hải, để họ chấp nhận cho phép anh về nước. Cần phải nhấn mạnh, AFF Cup là giải đấu nằm ngoài hệ thống của FIFA nên các câu lạc bộ không có trách nhiệm nhả quân cho đội tuyển.

Bản thân Quang Hải cũng từng “bâng khuâng đứng giữa đôi dòng nước” để đưa ra lựa chọn, hoặc trở về đá AFF Cup 2022, hoặc ở lại Pau FC tiếp tục hành trình tại trời Âu. Nếu về, anh sẽ có cơ hội chinh phục đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á cùng đội tuyển Việt Nam thêm một lần nữa và tái khẳng định năng lực cùng tầm quan trọng của mình. Nếu ở lại, Quang Hải có thêm điều kiện hòa nhập cùng các đồng đội và lối chơi chung của đội bóng đang đá tại Ligue 2, quan trọng hơn, đó là tìm kiếm vị trí chính thức sau chuỗi tháng ngày dài ngồi dự bị.

 - Bóng Đá

 Quang Hải có khả năng ra sân trận tranh vị trí nhất bảng với Malaysia.

Lựa chọn của Quang Hải là về nước, có nghĩa, anh sẵn sàng đánh cược tương lai trên đất Pháp, và dành mọi tâm huyết cho đội tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay. Bản thân Quang Hải, với việc ngồi dự bị quá lâu tại Pau FC, thì khả năng bắt nhịp và duy trì đỉnh cao phong độ cũng là một dấu hỏi.

Vấn đề bây giờ thuộc về tính toán của huấn luyện viên Park Hang-seo. Chúng ta phải chờ vào tài dụng binh của thầy Park, xem liệu ông sẽ sử dụng Quang Hải thế nào, có đặt anh vào một hệ thống phù hợp, và kích hoạt cầu thủ này trở lại phiên bản tốt nhất ra sao.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:54 25/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục