Ba cô sinh viên giỏi võ

16:05 Thứ năm 10/01/2013

Trong các giải vô địch sinh viên những năm gần đây, trường Đại học Tôn Đức Thắng luôn nằm trong tốp đầu ở môn taekwondo. Với sự đầu tư và những chính sách thu hút nhân tài hợp lý, những sinh viên của trường có nhiều gương mặt nổi bật của làng taekwondo Việt Nam, trong đó có “ba cô gái vàng” của taekwondo: Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim.

Từ trái sang: Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim

Tên tuổi của bộ ba bộ ba sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã trở thành niềm tự hào của đội tuyển Quyền Taekwondo Việt Nam. Họ không chỉ sát cánh với nhau trên sàn đấu mà còn gắn bó nhau như ba chị em ruột. Có lẽ đặc điểm của nội dung quyền đòi hỏi những cô gái này phải hiểu nhau đến từng động tác nên họ quấn quýt với nhau khi rời sàn tập.

Mỗi người mỗi tính nhưng khi lên sàn đấu, cả ba người như một với các đòn đánh đều răm rắp. Năm nay 27 tuổi, Nguyễn Thị Thu Ngân đang đầu quân cho Trung tâm thể dục thể thao Quốc phòng 2 (QK7) với cấp bậc trung úy. Sau khi tốt nghiệp ĐH TDTT năm 2009, Ngân về đầu quân tại đây và tiếp tục theo học ngành kế toán tại ĐH Tôn Đức Thắng. Với hơn 3 năm trong môi trường quân đội, Thu Ngân xứng đáng là người chị cả đầy bản lĩnh.

Trong khi đó, Châu Tuyết Vân - cô võ sĩ có nước da trắng trẻo cùng gương mặt xinh xắn, được mọi người gọi đùa là “Hoa khôi làng võ” lại mang phong cách khá “xì - teen”. Nhưng cô sinh viên sinh năm 1990 này lại có tính cách khá nhẹ nhàng với giọng nói nhỏ nhẹ. Trẻ hơn Ngân 4 tuổi, Tuyết Vân học võ từ sớm. Với ưu thế nổi bật là sự dẻo dai và linh hoạt, Vân bén duyên với nội dung quyền và chứng tỏ năng khiếu vượt trội so với các bạn. Nhưng điều đáng quý của cô gái mảnh mai này là nghị lực và ý chí quyết tâm trong quá trình tập luyện. Vân hiện là sinh viên năm 3 của lớp 10CN2 Khoa Quản trị nhà hàng khách sạn.

“Cô út” Nguyễn Thị Lệ Kim vốn là VĐV Taekwondo của Bình Thuận. Năm 2010, Kim đại diện cho Bình Thuận tại Đại hội TDTT toàn quốc và đoạt HCB nội dung đồng đội nữ cùng HCB cá nhân nữ. Sau khi trúng tuyển vào Đại học TDTT, học được một thời gian, Lệ Kim cũng nối gót Tuyết Vân thi vào ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn và hiện là sinh viên năm 3. Có lẽ trong các đội tuyển thể thao quốc gia, chuyện trùng hợp như vậy là rất hiếm.

Dấu ấn đầu tiên của bộ ba này là đoạt HCV tại giải Vô địch Quyền Taekwondo thế giới năm 2010 tại Uzbekistan. Ngân cho biết: “Đến giờ đó vẫn là chiếc HCV ý nghĩa nhất với cả ba chị em vì đó là lần đầu tiên được thi đấu giải VĐTG”.

Một năm sau, Ngân - Vân - Kim lại sát cánh để bảo vệ thành công chiếc HCV này một lần nữa. Tại giải Vô địch quyền châu Á 2012 diễn ra tại TPHCM, vì chấn thương nên Lệ Kim phải nhường chỗ cho đồng đội Xuân Linh. Ngân - Vân - Linh đã kết hợp hoàn hảo trong bài thi để giành tiếp HCV quý giá cấp châu lục.

3 cô sinh viên này còn đại diện sinh viên Việt Nam sang Malaysia dự giải Vô địch Sinh viên thế giới và giành luôn HCV. Sau đó lại chứng tỏ đẳng cấp vượt trội khi mang về chiếc HCV giải Vô địch quân sự thế giới năm 2012 tại TPHCM khi nội dung quyền lần đầu tiên được đưa vào thi đấu.

Vào đầu tháng 12/2012, tại giải Vô địch Quyền Taekwondo thế giới tại Colombia, bộ ba thi đấu xuất sắc ở nội dung quyền đồng đội nữ nhưng bị trọng tài tước mất HCV. Tuy nhiên sau đó Thu Ngân - Tuyết Vân cùng các đồng đội đã giành được HCV ở nội dung quyền đồng đội sáng tạo. Tại Đại hội TDTT Sinh viên Đông Nam Á, Tuyết Vân cũng góp mặt trong bộ ba sinh viên giành HCV ở nội dung quyền đồng đội nữ.

Ở ĐH Tôn Đức Thắng, bộ ba Ngân - Vân - Kim là niềm tự hào với các thầy cô và sinh viên. Vào các ngày lễ hay trao giải thưởng, cả ba thường được mời để biểu diễn quyền trước toàn thể nhà trường.

Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục