Ba bí quyết thành công của Roger Federer

10:22 Thứ ba 11/11/2014

Không có được danh hiệu Grand Slam nào trong năm 2014; cụ thể thất bại ở trận chung kết Wimbledon, vào bán kết Úc và Mỹ mở rộng; nhưng Roger Federer có hy vọng giành lại ngôi vị tay vợt nam số một thế giới vì anh chính là người có nhiều trận thắng nhất trong năm 2014. Tay vợt 33 tuổi người Thụy Sĩ tiết lộ ba bí quyết đơn giản giúp anh thành công trong sự nghiệp.

1. Chơi tấn công.

Federer cho rằng chơi tấn công là cách giúp anh ít bị đối phương dồn ép. Nếu cứ phải chịu cảnh chạy theo quả bóng thì áp lực đè lên rất lớn nhưng không vì thế mà chỉ biết tấn công mà không lo phòng thủ. Federer nhận định anh và Novak Djokovic là những tay vợt có xu hướng tấn công nhiều hơn nhưng phòng ngự cũng rất cừ khôi. Ngược lại Rafael Nadal và Andy Murray thì có xu hướng phòng ngự nhiều hơn nhưng dâng lên tấn công cũng rất dũng mãnh.

Roger Federer bật mí những bí mật đơn giản giúp anh thành công trong sự nghiệp

2. Đừng nghiêm trọng hóa vấn đề.

Ngay cả khi thua một trận chung kết thì cũng chẳng có gì nghiêm trọng. Sau những trận thua như thế, Federer vẫn tụ tập bạn bè, đồng đội lại vui chơi thoải mái sau một giải đấu. Federer nghĩ một cách đơn giản được thi đấu là hạnh phúc. Anh cho rằng Djokovic, Murray, Nadal giúp anh tiến bộ hơn nhưng rõ ràng được chơi với những đối thủ khác, với những thế hệ đi trước như Hewitt, Roddick, Ferrero, Safin hay thế hệ trẻ sau này như Raonic cũng rất tốt bởi đơn giản là được ra sân thi đấu với những đối thủ lớn.

3. Duy trì cảm hứng.

Federer tiết lộ HLV của anh là Stefan Edberg luôn nhắc nhở anh phải cố gắng tham gia thi đấu dù thỉnh thoảng anh muốn được nghỉ ngơi. HLV Stefan giải thích lúc còn trẻ thì có thể nghỉ ngơi được nhưng khi đã lớn tuổi thì cần phải năng thi đấu để duy trì cảm hứng. Quả thật, Federer thi đấu nhiều đã giúp anh có nhịp điệu thi đấu đều đặn hơn trước.

Hoàng Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục