Azarenka đoạt danh hiệu đầu tiên sau gần 30 tháng trắng tay

21:00 Thứ bảy 09/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau 29 tháng dài chờ đợi, cựu tay vợt số một thế giới Victoria Azarenka đã chính thức chấm dứt cơn khát danh hiệu sau khi vượt qua Angelique Kerber ở chung kết đơn nữ Brisbane International 2016.

Nụ cười trở lại với Azarenka. Ảnh: Internet.

Azarenka bước vào trận chung kết cùng Kerber với phong độ cực cao. Bốn trận trước đó Azarenka không để thua ván nào, thậm chí tổng số game thua của tay vợt Belarus chỉ dừng lại ở con số 13.

Dù phải đối diện với những cú đánh tay trái khó chịu của Kerber nhưng Azarenka một lần nữa có màn trình diễn cực kỳ xuất thần. Cô bẻ của Kerber tổng cộng 5 game để giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 6-3, 6-1 chỉ sau 75 phút tranh tài.

Đây là lần thứ sáu liên tiếp trong sự nghiệp Azarenka đánh bại Kerber. Trong năm 2015 Azarenka gặp Kerber ở hai giải Doha Open, US Open và cô đều là người giành phần thắng.

Với cá nhân Vika, đây là danh hiệu đầu tiên của cô sau 29 tháng chờ đợi. Giải đấu gần nhất trước đó mà cô từng lên ngôi là Cincinnati Masters diễn ra hồi tháng Tám năm 2013. Quan trọng hơn danh hiệu lần này sẽ giúp Vika bước đến Australian Open bằng một tâm thế khác hẳn. Danh sách các ứng viên vô địch Grand Slam đầu năm ngoài Serena Williams, Maria Sharapova hay Simona Halep chắc chắn sẽ phải điền thêm tên của Azarenka.

Nam Anh | 20:41 09/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục