AVG "gõ cửa" Bộ, tố cáo bị VTC xâm phạm

09:15 Chủ nhật 08/01/2012

Ngày 7.1, Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên đã gửi công văn tới Bộ Thông tin & Truyền thông tố cáo VTC đã có hành vi xâm phạm bản quyền truyền hình hợp pháp.

Công văn của Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (TTAV) thuộc Tập đoàn An Viên (AVG) nêu rõ việc TTAV đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chuyển nhượng toàn bộ thương quyền của các giải bóng đá do VFF tổ chức bao gồm các quyền “ghi âm, ghi hình, sản xuất và sở hữu bản ghi âm, ghi hình, quyền công bố, phát sóng…”. Việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng thương quyền đã được VFF và TTAV thực hiện phù hợp quy định của pháp luật hiện hành.

Xe màu của VTC tại sân Lạch Tray, Hải Phòng chiều 7.1

Để chuẩn bị cho mùa giải 2012, dù chưa nhận được bất kỳ đề xuất bằng văn bản nào từ phía Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, ngày 24.12.2011, TTAV đã gửi đề xuất bằng văn bản cho VTC đưa ra các hình thức hợp tác cụ thể. Tuy nhiên đến nay, TTAV cũng chưa nhận được bất kỳ phản hồi cũng như ý kiến nào của VTC bằng văn bản.

Theo TTAV, ngày 29.12.2011, trước những thông tin không chính xác từ VPF, TTAV đã gửi đến VTC công văn số 301/TTAV-CV cảnh báo không tiếp tay cho hành vi vi phạm bản quyền.

“Tuy nhiên, đến ngày 1.1.2012, dù không có liên hệ nào với chúng tôi và nhận được bất kỳ sự chấp thuận nào từ phía chúng tôi nhưng theo phản ánh của giám sát sân Ninh Bình (có đầy đủ hình ảnh kèm theo), Đài truyền hình kỹ thuật số VTC vẫn điều xe màu vào sân vận động Ninh Bình để ghi hình phát sóng trận đấu giữa Vissai Ninh Bình và TĐCS Đồng Tháp vòng 1 Super League”, công văn của TTAV viết.

Trước hành vi xâm phạm quyền lợi hợp pháp nêu trên, Công ty TTAV đã gửi công văn đến VTC về việc phản đối hành vi xâm phạm và yêu cầu Đài truyền hình kỹ thuật số VTC ngừng ngay việc xâm phạm đồng thời phải bồi thường thiệt hại trực tiếp cũng như gián tiếp do những hành vi trái pháp luật mà VTC đã gây ra.

“Tuy nhiên, VTC đã phản hồi cảnh báo của TTAV với một thái độ thiếu tôn trọng, thiện chí và trái pháp luật bằng việc khẳng định tại Công văn số 11/THKTS ngày 05 tháng 01 năm 2012 rằng VTC “sẽ tiếp tục tường thuật trực tiếp các trận đấu trong khuôn khổ Super League trong những vòng đấu tiếp theo”, cụ thể, VTC dự kiến sẽ phát sóng trực tiếp trận đấu giữa hai đội Vicem Hải Phòng và Navinbank Sài Gòn trên SVĐ Lạch Tray ngày 7.1.2012”, công văn của TTAV nêu.

Trong công văn này, TTAV đã đề nghị Bộ Thông tin & Truyền thông, Cục Quản lý Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xem xét và thực hiện các biện pháp khẩn cấp cần thiết theo quy định của pháp luật để ngăn chặn hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của TTAV, đề nghị làm rõ các hành vi vi phạm của VTC cũng như làm rõ trách nhiệm cá nhân của ông Vũ Quang Huy - Phó Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến mới nhất, trước khi diễn ra trận đấu V.Hải Phòng-Navibank.SG chiều 7.1, BTC đã họp và thống nhất cho VTC vào sân, nhưng chỉ được ghi hình chứ không được phát trực tiếp. Tuy nhiên, VTC vẫn phát sóng trực tiếp trận đấu trên kênh VTC3.

Trước khi trận đấu diễn ra hơn 1 giờ đồng hồ, BTC trận đấu đã họp với các bên, trong đó có đại diện Sở VH-TT&DL Hải Phòng, AVG, VFF, giám sát trận đấu, cơ quan công an… và thống nhất có thể cho VTC vào sân, nhưng không được phát trực tiếp, chỉ được ghi hình theo dạng đưa tin.

Tuy nhiên, bất chấp cả biên bản, VTC vẫn tổ chức ghi hình và phát sóng trận đấu trên kênh VTC3. Việc phát sóng được thực hiện từ phút thứ 65 của trận đấu do cáp quang truyền dẫn bị trục trặc.
Cao Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục