Australian Open 2013 (Tứ kết): Tàu Tốc Hành ì ạch tiến đến điểm hẹn cùng Murray

19:27 Thứ tư 23/01/2013

Với chiến thắng 7-5, 4-6, 7-5, 3-6 và 6-3 trước Jo-Wilfried Tsonga, Roger Federer đã giữ đúng lời hẹn với Andy Murray tại bán kết Australian Open năm nay.

Đúng như dự đoán ban đầu của nhiều người, trận bán kết đơn nam Australian Open năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 3, Andy Murray và hạt giống số 2, Federer. Tuy nhiên khác với chiến thắng nhẹ nhàng của tay vợt người Scotland trước Chardy vào chiều nay, cựu số một thế giới đã có một trận Tứ Kết vô cùng khó khăn, khi đối thủ của anh là một Tsonga đang ngày càng hoàn thiện lối chơi dưới sự dẫn dắt của ông thầy mới Roger Rasheed.

Roger Federer. Ảnh: Getty.

Ngay từ những lần chạm vợt đầu tiên, có lẽ chính Federer cũng đã có thể cảm nhận đây sẽ là một ngày thi đấu khó khăn dành cho anh, thậm chí là ngày thi đấu khó khăn nhất mà anh đã phải trải qua kể từ đầu năm 2013, khi những quả phát bóng, cũng như trả giao bóng của Tsonga luôn có một điểm rơi vô cùng khó chịu.

Trong set đấu thứ nhất, dù đã sớm có được một break-point ngay trong game đấu đầu tiên, tuy nhiên Federer đã phải căng sức thi đấu gần 1 tiếng đồ hồ mới có thể quật ngã tay vợt người Pháp với tỷ số 7-5 (7-4). Điều này cũng đã phần nào lấy đi không ít thể lực của số hai thế giới. Và với một lỗi tự đánh bóng hỏng ở game 7 trong set 2, Federer đã biếu không cho đối thủ một break, để rồi sau đó đành chấp nhận thất bại 4-6 trong set đấu này.

Kịch bản set đấu thứ 3 và 4 diễn ra tương đối giống như những gì mà 2 tay vợt này đã thể hiện trong 90 phút trước đó. Vẫn là thế trận hết sức giằng co, giành giựt nhau từng điểm một, và chiến thắng một lần nữa cũng đã được chia đều cho cả Federer (set 3) và Tsonga (set 4), khiến trận đấu buộc phải bước vào set thứ 5 để phân định thắng thua.

Khi mà khán giả có mặt Rod Laver vẫn đang trông chờ vào một màn rượt đuổi hấp dẫn tiếp theo, thì Tsonga bắt đầu hụt hơi, và đánh mất hoàn toàn thế trận về tay đối phương. Những pha xử lý lóng ngóng, và có phần hấp tấp liên tiếp của tay vợt người Pháp đã được Federer tận dụng một cách triệt để, để rồi nhanh chóng kết thúc set đấu này với thắng lợi chung cuộc 6-3.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục