ATP Finals vắng cả Federer và Nadal sau 15 năm: Chuyện gì đang xảy ra?

13:26 Thứ sáu 28/10/2016

TinTheThao.com.vnKể từ năm 2002 đến năm 2015, ATP World Tour Finals luôn đón ít nhất 1 trong 2 cái tên Roger Federer và Rafael Nadal.

maxresdefault

 Federer luôn có mặt ở ATP World Tour Finals từ năm 2002 đến 2015. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên 2016 sẽ là một mùa giải khác so với 14 mùa giải liên tiếp trước đó. Khi cả hai huyền thoại banh nỉ đều không có mặt ở sân chơi cuối năm.

Federer lần đầu tiên tham dự ATP World Tour Finals vào năm 2002 và lọt tới bán kết. Kể từ "lần đầu tiên" đáng nhớ đó, "tàu tốc hành" chưa bao giờ vắng mặt và anh được xem là biểu tượng về sức bền, về sự dẻo dai trong làng banh nỉ. 

14 năm qua Federer chỉ một lần duy nhất dừng chân ở vòng bảng vào năm 2008, còn lại anh luôn vào đến ít nhất là bán kết và đã có 6 chức vô địch. Năm ngoái ở tuổi 34, Federer lọt vào chung kết và chỉ chịu thua trước đàn em, đương kim số một thế giới Novak Djokovic.

Với những vấn đề ở lưng và đầu gối, Federer tuyên bố rút khỏi nửa cuối mùa giải 2016 để tập trung điều trị dứt điểm chấn thương. Việc cân nhắc bỏ qua Olympic lẫn Grand Slam cuối cùng trong năm US Open, cho thấy Federer đang có những sự tính toán kỹ lưỡng cho một cuộc trở lại nghiêm túc đầu năm 2017.

rafael-nadal-pulls-out-again-from-wrist-action-with-wimbledon

 Nadal cũng là một gương mặt quen thuộc với 7 lần dự giải. Nhưng giờ đây cả hai đều không có mặt ở sân chơi cuối năm. Ảnh: Internet.

Trong khi đó sân chơi World Tour Finals cũng rất đáng nhớ với Nadal. Ngoại trừ những lần chủ động rút lui vì chấn thương, Nadal đã có tới 7 lần tham dự với thành tích tốt nhất là 2 lần vào chung kết (2010 và 2013). Chức vô địch WTFs cho tới nay vẫn chưa một lần về với tay Nadal, cho dù anh đã có 14 danh hiệu Grand Slam danh giá trong bộ sưu tập.

Chẳng cần phải đợi quá lâu sau thất bại ở US Open và vòng hai của Shanghai Masters, Nadal tuyên bố nghỉ hết mùa, bỏ qua các giải đấu Swiss Indoors, Paris Masters và ATP World Tour Finals. 

Việc Nadal rút lui đánh dấu một cột mốc khá đáng buồn với giới hâm mộ banh nỉ. Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, ATP World Tour Finals vắng cả Nadal và Federer. Trước đó sân chơi cuối năm luôn đón ít nhất là 1 trong 2 cái tên này, và dù đã qua thời đỉnh cao nhưng sự xuất hiện của họ luôn mang lại những hiệu ứng tích cực nhất đến với người hâm mộ.

Nhiều người xem việc Nadal và Federer vắng bóng ở ATP World Tour Finals là một sự kiện mang tính chất bước ngoặt (cũng như việc cả hai sẽ lần đầu tiên văng khỏi top 10 thế giới sau hơn 10 năm) của làng banh nỉ. Cả hai đã thay nhau thống trị trong nhiều năm, thâu tóm tổng cộng 31 danh hiệu Grand Slam đánh đơn và đi vào lịch sử với tư cách là những tay vợt xuất chúng nhất. Nhưng giờ đây tên tuổi của họ đã không còn được xướng lên trên bục chiến thắng của các giải đấu lớn.

Cũng dễ hiểu thôi, Nadal năm nay 30 tuổi, trong khi Federer tròn 35 tuổi vào ngày 8/8 vừa qua. Ở cái độ tuổi này, thật khó để kỳ vọng cả Federer và Nadal sẽ "hồi xuân" và chơi như cái cách mà họ từng thể hiện trong giai đoạn 2004 đến 2010.

Chờ xem những huyền thoại sẽ làm gì trong mùa giải 2017.

Đức Nam - Thể Thao Việt Nam | 13:25 28/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục