ATP 1/4 mùa giải: Federer & dấu ấn Thụy Sỹ (P2)

07:31 Thứ bảy 11/04/2015

Quần vợt Thụy Sỹ vẫn đang giữ vị thế nhất định trong làng banh nỉ nhờ Roger Federer và Stanislas Wawrinka.

Làng banh nỉ đã trải qua 1/4 đầu tiên của mùa giải 2015 với rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Xin giới thiệu đến bạn đọc tuyến bài tổng kết về những điểm nổi bật ở làng tennis nam giai đoạn đầu năm với tâm điểm về Big Four.

Quần vợt Thụy Sỹ duy trì thành công

Trong số 20 danh hiệu ATP World Tour từ đầu năm, có 13 danh hiệu được phân bổ cho 3 quốc gia. Tây Ban Nha chiếm 5 chiếc cup với Rafael Nadal (vô địch Buenos Aires), Guillermo Garcia-Lopez (Zagreb) và David Ferrer (đăng quang ở Doha, Rio và Acapulco).

Serbia chiếm 4 danh hiệu với chiến thắng của Viktor Troicki ở ATP Apia International Sydney và 3 lần nếm quả ngọt của Novak Djokovic. Cụ thể, tay vợt số 1 thế giới đã vô địch cả 3 giải đấu lớn nhất từ đầu năm Australian Open, Indian Wells và Miami Masters.

Roger Federer và Stanislas Wawrinka (trái) - niềm tự hào của quần vợt Thụy Sỹ

Trong khi đó, Thụy Sỹ cũng tiếp tục khẳng định vị thế với “lá cờ đầu” Roger Federer và Stanislas Wawrinka. FedEx lên ngôi ở Dubai và Brisbane trong khi Wawrinka dù không thành công ở những giải lớn nhưng cũng có 2 danh hiệu tại Rotterdam và Chennai.

Những tài năng mới

Tại Miami Masters năm nay, đã có một kỷ lục về các tay vợt trẻ. Đó là việc 4 “măng non” cùng vượt qua vòng 1 gồm Hyeon Chung (sinh năm 1996), Borna Coric (1996), Andrey Rublev (1997)1997) và Alexander Zverev.

Nhưng dấu ấn lớn nhất chính là bộ ba tài năng người Úc: Bernard Tomic, Nick Kyrgios và Thanasi Kokkinakis. Theo BXH ATP mới nhất, Tomic lên thứ 27 – vị trí cao nhất trong sự nghiệp của anh. Trong khi Kyrgios cũng vào đến tứ kết Australian Open còn Kokkinakis trở thành “hiện tượng” tại Indian Wells khi đi đến vòng 4.

Jiri Vesely với chức vô địch Heineken Open, đã trở thành tay vợt thứ 6 trong lịch sử sinh vào những năm 90 giành chiến thắng tại ATP 250. Coric khi 18 tuổi 3 tháng, cũng phá kỷ lục của Nadal tại Dubai khi là tay vợt trẻ nhất tiến vào bán kết.

Danh sách những “măng mon” có thành tích ấn tượng nhất từ đầu năm:

Những màn “tái xuất” đầy xúc cảm

Sự trở lại của Juan Martin del Potro vào đầu mùa giải nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ sau ca phẫu thuật cổ tay năm ngoái. Tuy nhiên màn tái xuất của tay vợt người Argentina không thực sự thành công khi vào đến tứ kết Sydney và bị loại từ vòng 1 Miami.

Mardy Fish là tấm gương về nghị lực

Mardy Fish trở lại dĩ nhiên mới tạo nên những cảm xúc lớn lao. Bởi suốt nhiều tháng trước, anh phải chống chọi với bệnh tim hiểm nghèo. Tay vợt người Mỹ được khen ngợi nhiều khi chơi khá mạnh mẽ dù thất bại 1-2 trước đồng hương đồng hương Ryan Harrison tại Indian Wells.

Ngoài ra, còn có hai cái tên đáng chú ý trở lại trong năm nay là cựu vô địch US Open Marin Cilic ( chấn thương vai phải) và cựu số 9 thế giới Nicolas Almagro (chấn thương bàn chân).

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục