Atletico Madrid: Hồi sinh từ đống tro tàn

15:34 Thứ tư 01/02/2012

Tính riêng trên sân chơi Primera Liga, kể từ đầu năm đến nay, chỉ có Real Madrid là gặt hái được kết quả tốt hơn Atletico Madrid. Từ chỗ khủng hoảng nặng nề, đội bóng đỏ-trắng của thủ đô Madrid đang hồi sinh mạnh mẽ cùng HLV Diego Simeone.

Atletico Madrid đang hồi sinh một cách ngoạn mục dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone

Khi ông Simeone chấp nhận ngồi vào chiếc ghế huấn luyện trên sân Vicente Calderon, Atletico vừa trải qua những ngày tháng đen tối. Trong 5 trận đấu liên tiếp vào cuối năm 2011, Atletico chỉ thắng một và thua tới 4 trận. Ngay cả đối thủ hạng Hai là Albacete cũng có thể đánh gục Atletico tại Vicente Calderon.

Màn ra mắt của HLV Simeone trên sân chơi Primera Liga được đánh dấu bằng chuyến làm khách trên sân của Malaga, đội bóng không dễ chơi chút nào. Hôm ấy, Atletico giành được một điểm sau trận hòa không bàn thắng với sự trợ giúp của thần may mắn. HLV Simeone mới chỉ có vài ngày làm việc với đội bóng mới nên kết quả giành được ở La Rosaleda là tương đối tích cực.

Trở về Vicente Calderon, dấu ấn của HLV Simeone đã được thể hiện. Trước một Villarreal cũng vừa thay tướng, Atletico đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0. Niềm vui tiếp nối niềm vui. Trên sân Municipal de Anoeta, một nơi được đánh giá ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy, Atletico đã chơi rất xuất sắc, qua đó đè bẹp chủ nhà Sociedad với tỷ số 4-0. Đó cũng là trận thắng trên sân đối phương đầu tiên của Atletico trong mùa này, để rũ bỏ những áp lực nặng nề về tâm lý.

Rạng sáng qua, Atletico thêm một lần nữa gây ấn tượng mạnh dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Argentina. Phải làm khách của Osasuna, đội đang có tham vọng tranh chấp vé dự Cúp châu Âu mùa tới, thậm chí là Champions League, Atletico vẫn thể hiện được sự hứng khởi và ra về với 3 điểm trọn vẹn. Godin là tác giả của bàn thắng duy nhất, giúp Atletico vượt qua chính Osasuna trên bảng xếp hạng và bám sát Bilbao với cùng 29 điểm.

Bốn trận đấu (trong đó có đến 3 trận trên đất khách), thắng 3 và hòa 1, Atletico đã thật sự đổi đời với HLV Simeone - từng là một cái tên quan trọng ở Calderon cách đây hơn một thập niên. Tính từ đầu năm 2012, Atletico chỉ kém người anh em cùng thành phố là Real về kết quả, khi giành được 10 trên 12 điểm tuyệt đối. Ngay Barca cũng kém Atletico, khi chỉ kiếm được 8 trên 12 điểm tuyệt đối.

HLV Simeone đã giúp Falcao hồi sinh. Chân sút người Colombia đã ghi 5 bàn dưới thời HLV này. Dấu ấn của ông Simeone còn được thể hiện qua khả năng Atletico chơi phòng ngự. Trước khi ông được mời về sân Vicente Calderon, Atletico của HLV Manzano để thủng lưới nhiều nhất trong số các đội ở nửa trên bảng xếp hạng Primera Liga. Trong 9 trận liên tiếp vào cuối năm 2011, Atletico đều thủng lưới ít nhất một bàn (riêng trong 2 trận cuối là 6 bàn). Thế nhưng, từ ngày HLV Simeone xuất hiện, Atletico giữ sạch lưới trong cả 4 trận. Các hậu vệ Atletico không chỉ phòng ngự tốt mà còn hỗ trợ nhiều cho mặt trận tấn công (Godin ghi bàn, Filipe Luis kiến tạo).

Giai đoạn khó khăn đã qua, tinh thần được cải thiện, đây là lúc Atletico tập trung cho tham vọng tìm chỗ đứng trong Top 4 Primera Liga, cùng một tấm vé trở lại với sân chơi danh giá Champions League.

Thanh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục