Ashley Cole: Hãy bắt chết Daniel Alves một lần nữa

15:11 Thứ ba 24/04/2012

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến một trong những cái tên đã chơi rất thành công ở trận lượt đi, đó là hậu vệ trái Ashley Cole.

Người ta biết nhiều đến Cole như một hậu vệ trái tấn công thuộc dạng tốt nhất Châu Âu, nhưng ở trận gặp Barcelona vừa rồi anh lại thể hiện khả năng phòng thủ cũng hay chẳng kém. Không ai khác ngoài Cole đã làm Daniel Alves tắt điện, qua đó cắt đứt mối liên lạc quan trọng giữa Alves với Messi.

Chelsea sẽ cần đến phong độ của Ashley Cole - Ảnh Getty

Hành trình Ashley Cole sang Stamford Bridge đã diễn ra không hề êm ả. Vụ chuyển nhượng từ Arsenal sang Chelsea của anh đã tốn không ít giấy mực của báo giới. Mọi thứ chỉ được hoàn tất khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chuẩn bị đóng cửa với cái giá 5 triệu bảng cùng với việc Gallas chuyển tới sân Emirates. Các CĐV của The Gunners thì chế giễu bằng cách gọi anh là “Cashley Cole” và đã chế ra bài hát về vụ này trên trang Youtube ám chỉ lý do mà hậu vệ cánh trái ra đi là tiếng gọi từ dòng tiền vô đáy của ông chủ Roman Abramovich. Tuy nhiên, đây rõ ràng là thương vụ thành công cho cả Jose Mourinho, HLV của Chelsea lúc đó lẫn chính anh. Cole thì có cơ hội để phát triển tài năng khi anh đã chán ngấy Arsenal, còn Mourinho thì tìm thấy lời giải hữu hiệu cho vị trí hậu vệ cánh trái. Còn nhớ, vị HLV này đã từng đặt niềm tin vào cầu thủ Del Horno đến từ Bilbao. Nhưng chiếc thẻ đỏ vô duyên của anh trong trận đấu với Barcelona ở Champions League mùa giải 2005-06 đã khiến Người đặc biệt hết kiên nhẫn và anh sớm khăn gói trở về TBN.

6 năm ở Chelsea, vị trí cánh trái của Ashley Cole là bất khả xâm phạm, cho dù là ở cấp CLB hay ở ĐTQG. Tuy nhiên, sự nghiệp của Cole đã có lúc bị ảnh hưởng nặng nề bởi những vấn đề về đời tư. Tháng 9 năm 2010, anh và người vợ Cheryl Cole đã chính thức ly hôn sau 4 năm gắn bó cùng nhau. Cú sốc đó đã khiến phong độ của anh có dấu hiệu giảm sút và tưởng như nó có thể khiến anh mất đi chỗ đứng ở The Blues. Thậm chí, có tin đồn cho rằng Ashley Cole sẵn sàng rời nước Anh, tìm đến... Barca. Điều thú vị là trước đó, chính Chelsea từng mua hụt... Alves.

Dưới thời Andre Villas-Boas, Cole đã có những vấn đề với vị tướng trẻ người Bồ Đào Nha này, giống như các công thần như Drogba hay Lampard. Điển hình nhất là trong trận thua Napoli 1-3 ở lượt đi vòng 16 đội, Villas-Boas đã đưa Jose Bosingwa đá ở cánh trái, và chỉ dùng Cole khi hậu vệ người Bồ bị chấn thương. Đó chính là trận đấu mà Chelsea đã thất bại nặng nề trước đại diện của Italia, khiến AVB mất chức không lâu sau đó.

Nhưng dưới thời Di Matteo, Ashley Cole đã đá tốt như thời đỉnh cao. Anh chơi cực hay và đã hạn chế tối đa sự lợi hại của Daniel Alves trong trận lượt đi với Barca. Chính điều đó đã góp phần khiến hạn chế đất diễn của Messi, qua đó giúp cho Chelsea duy trì được khối “xe buýt hai tầng” vững chắc mà Di Matteo đã xây dựng cho đội bóng của mình.

Đêm nay, vẫn nhiệm vụ đó, nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng gì cho Cole khi Alves và các đồng đội chắc chắn sẽ chơi với hơn 100% khả năng để phục hận. Trong bối cảnh mà Bertrand rõ ràng vẫn thể hiện sự non nớt cho những trận cầu đỉnh cao, thì Di Matteo sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tin dùng Cole và mong anh chơi đúng như ở trận lượt đi. Chỉ cần thế thôi, và Chelsea có thể mở toang cánh cửa đến trận chung kết trên đất Đức tháng 5 tới.
Đ.Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục