Arsenal: Ứng cử viên vô địch hay chỉ là kẻ làm nền cho cuộc đua?

10:51 Thứ năm 14/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngoại hạng Anh lại rục rịch chuẩn bị khởi tranh, và như thường lệ, ở Arsenal người ta vẫn luôn đặt cho họ mục tiêu cao nhất trước giải đấu. Arsenal đã có một bộ mặt tươi mới sáng sủa hơn trong mùa hè vừa qua, ở khâu chuyển nhượng và đặc biệt là trận đấu giành siêu cúp trước Man City. Nhưng dường như chừng đó là chưa đủ, Arsenal vẫn còn thiếu một chút gì đó để trở thành một ứng cử viên thực thụ cho chức vô địch.

Nhìn lại quá khứ, lần gần nhất, cũng là lần Arsenal vô địch ngoại hạng Anh oanh liệt nhất, thế hệ bất bại huyền thoại 2003-2004. Cũng từ đó đến nay, Arsenal chưa bao giờ tìm lại chính mình như những năm tháng đó, đó chính là cốt cách của một nhà vô địch. Họ luôn đặt mục tiêu vô địch, nhưng họ chưa tìm lại được bản lĩnh cần thiết của một nhà vô địch. Trong 10 năm qua, đã rất nhiều lúc Arsenal tiệm cận được ngôi vương, nhưng những gì họ có được vẫn luôn chỉ là một câu nói an ủi: Giữ vững thành tích ở trong tốp 4.

Trở lại với những năm gần đây, khó khăn trong tài chính phần nào đã được giải quyết. Arsenal chấp nhận thay đổi theo xu hướng của xã hội, khi mà thành công vẫn đong đếm qua sức mạnh của những đồng tiền. Arsenal đã có những sự bạo chi trên thị trường chuyển nhượng, như vụ Oezil hay Sanchez, đó là những gì chưa từng có tiền lệ trong lịch sử CLB. Arsenal mua nhiều, nhưng có những vị trí đã trở thành điểm yếu bao nhiêu năm qua, họ vẫn chưa có những sự bổ sung cần thiết.

Dẫu có bước chạy đà hoàn hảo trước mùa giải mới nhưng Pháo thủ vẫn còn đó nhiều lỗ hỏng chưa thể khỏa lấp. Ảnh: Internet

Một trung phong có khả năng sát thủ và một máy quét toàn diện ở giữa sân, Arsenal vẫn chưa sở hữu được điều đó. Mấu chốt những trận đại bại trước các ông lớn Ngoại hạng Anh mùa trước cũng nằm ở đó. Giáo sư Wenger luôn thích sử dụng các tiền vệ có kĩ thuật, vì thế nhiệm vụ gi bàn cũng đặt nặng lên vai những tiền vệ công thuần túy. Arsenal luôn đặt vai trò kiểm soát bóng làm trọng tâm trong chiến thuật của Wenger, do đó một khi hàng tiền vệ không kiểm soát được tình hình, Arsenal lại trở nên túng thế và chịu trận.

Những thay đổi nhân sự năm nay, nó vẫn chỉ nằm ở mức thay đổi theo kiểu đa dạng, tươi mới hơn chứ chưa thể giải quyết căn nguyên về căn bệnh Arsenal đang mắc phải bao năm qua. Giroud vẫn chỉ thể hiện được khả năng làm tường ở những trận đấu nhỏ, Sanogo dẫu có cú poker trong trận giao hữu với Benfica, nhưng độ thô của trung phong trẻ này vẫn còn cần thời gian mài dũa nhiều. Diaby quanh năm suốt tháng làm bạn với chấn thương, Flamini hay Arteta vẫn chỉ ở mức trung bình nếu xếp ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Arsenal mỏng manh là thế đó, dẫu có chiến thắng 3-0 trong trận siêu cúp trước Man City thì điều đó vẫn chưa thể hiện được nhiều. Sự thất thường của Arsenal trước thềm Ngoại hạng Anh chính là hệ quả của chính sách chuyển nhượng, khi họ chưa tập trung vào những yếu điểm thực sự. Arsenal vẫn sẽ lợi hại, nhưng xét về cục diện chung, họ vẫn chưa phải là đối thủ của Chelsea hay Man City trong đường đua đến ngôi vương.

Giáo sư Wenger vẫn còn rất nhiều thời gian trên thị trường chuyển nhượng, với chính sách thoáng như hiện nay thì không quá khó để ông tìm ra những cái tên chất lượng ở những vị trí thiết yếu. Ngoại hạng Anh là một cuộc đua đường trường, kẻ dai sức và lì lợm nhất sẽ chiến thắng. Chẳng phải mùa giải trước Arsenal cũng vô địch lượt đi đó hay sao, nhưng rồi họ lại sớm giã từ cuộc đua và quay trở về cuộc chiến tốp 4 quen thuộc.

Arsenal sẽ là ứng cử viên vô địch hay chỉ là kẻ làm nền cho cuộc đua, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào Giáo sư Wenger trong thời gian sắp tới. Và khi giáo sư đã không còn bảo thủ, mùa giải mới sẽ thực sự đáng xem với những người hâm mộ Arsenal.

(Bạn đọc Anh Hào)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục