Arsenal thất bại tệ hại tại Emirates Cup 2013: Wenger quyết kiện toàn lực lượng

16:15 Thứ ba 06/08/2013

Thất bại ở giải đấu được coi là bược chạy đà cho mùa giải mới có thể coi là một thất bại của Arsenal, càng tệ hại hơn đó lại là thất bại đó lại ngay trên sân nhà Emirates. Chính bởi thế, BLĐ Pháo thủ buộc phải xem xét và kiện toàn lại bộ máy nếu còn muốn đua tranh danh hiệu ở mùa giải mới.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Thanh lọc lực lượng triệt để

Thất bại tại một giải đấu mang tính chất giao hữu, nặng về thử nghiệm là chuyện quá bình thường, không quá bi đát, đặc biệt là trong bối cảnh Arsenal phải đối đầu với một đội bóng có tiềm lực như Napoli, lì lợm như Galatasaray. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà Pháo thủ lấy đó làm lý do để biện minh cho thất bại một cách bạc nhược của mình.

Gánh nặng đè lên vai HLV Arsene Wenger

Cái người hâm mộ cần lúc này không phải là những lời nói sáo rỗng từ phía BLĐ đội bóng, từ những phát ngôn của Arsene Wenger. Điều quan trọng nhất lúc này chính là việc phải tinh giảm và tăng cường lực lượng. Những ngôi sao "ăn hại" cần phải tống khứ đi để mang về Emirates những luồng gió mới, tươi trẻ hơn, đẳng cấp hơn.

Để đáp ứng một phần nào đó nguyện vọng của người hâm mộ, nước cờ đầu tiên của Arsenal chính là việc thanh lọc lực lượng. Theo đó, Gervinho đã lên đường sang AS Roma để kiểm tra y tế trước khi ký vào bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá khoảng 7 triệu bảng. Một chân sút khác cũng chuẩn bị ra đi theo dạng cho mượn tới Crystal Palace là Chamak.

Sau bán cố là "điên cuồng" mua sắm?

Một thủ môn, một trung vệ đẳng cấp là những gì người hâm mộ chỉ ra cho Wenger sau trận hòa may mắn trước Napoli. Đến thất bại trước Galatasaray, hàng thủ tiếp tục là nỗi sợ hãi của chiến lược gia người Pháp khi hết Miquel đến Mestersacker mắc lỗi dẫn đến hai bàn thua ở nửa cuối trận đấu.

Ngoài ra, vị trí tiền vệ phòng ngự cũng là điểm yếu của Arsenal khi mà những Arteta hay Wilshere chì giỏi trong khâu làm bóng chứ không thể đảm đương nhiệm vụ như một máy quét cỡ Alex Song ngày nào.

Lúc này, Pháo thủ thành London đang có rất nhiều mục tiêu muốn mua, trong đó có những cái tên như William (Swansea), Fabregas (Barca), Gustavo (Bayern), Julio Cesar (QPR), Suarez (Liverpool). Tuy nhiên, theo thống kê, trong quãng thời gian chưa đến một năm, Arsenal nhắm tới 209 cầu thủ những chỉ thực hiện thành công 3 bản hợp đồng.

Rõ ràng, sự chậm chạp của Arsenal trên TTCN đang khiến người hâm mộ cảm thấy như bị lừa. Không có tiền, Arsenal có thể không mua được ngôi sao, đằng này Wenger được hứa hẹn tới 70 triệu bảng để mua sắm, song vẫn bất lực.

Nếu muốn tìm kiếm một danh hiệu, dù chỉ là FA Cup hay Liên đoàn sau 8 mùa giải trắng tay, nhiệm vụ cấp bách của Wenger lúc này chính là phải "điên cuồng" mua sắm để hoàn thiện bộ máy vốn đã thiếu lại còn yếu.

Thời gian không còn nhiều, quyết đoán đi thôi "Giáo sư", đừng có quá chi li nữa!
 
Tính từ thời điểm tháng 10/2012 đến tháng 8/2013, nghĩa là mới được 10 tháng song Arsenal đã nhắm tới 203 mục tiêu cần mua, song mới chỉ thực hiện thành công 3 thương vụ là hậu vệ Monreal, tiền đạo Yaya Sanogo và tài năng trẻ Dan Crowley.
Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục