Arsenal: Nơi sản sinh những “thần gió”

00:46 Thứ sáu 10/04/2015

Hậu vệ trẻ Hector Bellerin mới đây đã được ghi nhận là cầu thủ chạy nhanh nhất lịch sử Arsenal. Nhân đây, hãy cùng điểm lại một vài “thần gió” khác đã và đang khoác áo đội chủ sân Emirates.

Thierry Henry

Trong những năm tháng chơi cho Arsenal, Henry từng là nỗi kinh hoàng với hậu vệ đối phương. Bài sở trường của tiền đạo người Pháp là dùng tốc độ, thâm nhập vòng cấm và dứt điểm thượng thặng.

Theo số liệu ghi lại, Henry có thể chạy cự ly 40 m với thời gian 4,82 giây vào năm 2003 và giữ ngôi vị cầu thủ chạy nhanh nhất lịch sử CLB chủ sân Emirates (Highbury cũ) trong suốt hơn 1 thập kỷ.

Henry (giữa) được mệnh danh là “Đứa con của thần gió”. Ảnh Internet

Đó cũng là lý do tại sao Henry được gọi với biệt danh “Đứa con của thần gió”. Thậm chí khi sang Mỹ chơi bóng, Henry ở tuổi 35, 36 vẫn có những pha bứt tốc đáng nể.

Walcott

Theo Walcott chính là người đã phá kỷ lục về tốc độ chạy của Henry. Ở mùa trước, Walcott mất 4,42 giây để hoàn thành quãng đường 40 m.

Với Walcott, anh được coi là “Vua tốc độ” từ thuở nhỏ. Năm tuổi 14, anh được đặt biệt danh là “The Newbury Express” (công ty chuyển phát nhanh nơi Walcott sống lúc nhỏ ở Newbury, Berkshire) vì thành tích chạy 100 m chỉ trong 11,7s (trong khi kỷ lục thế giới là 9,74s).

Walcott ở giai đoạn đỉnh cao, chẳng khác nào Henry phiên bản 2. Ảnh Internet

Đến tuổi trưởng thành, tốc độ của Walcott còn kinh ngạc hơn. Anh có thành tích là 10,3 giây ở cự ly chạy 100 m, tức là chẳng kém nhiều so với những VĐV điền kinh chuyên nghiệp. Cho đến nay, đó vẫn là kỷ lục ở Premier League.

Sanchez

Từ khi còn khoác áo Udinese (Italia), Sanchez đã được ví như một “Cristiano Ronaldo mới” nhờ khả năng bứt tốc ấn tượng. Sau những năm tháng thi đấu cho Barca, cầu thủ chạy cánh người Chi-lê chuyển tới Arsenal mùa hè năm ngoái và có điều kiện để phát huy tốc độ hơn.

Vào thời điểm đầu năm 2015 khi HLV Wenger có hơi hướng cho những pha phản công, Sanchez thực sự đáng gờm. Tất nhiên những gì Sanchez thể hiện ở mùa đầu tiên tại Emirates chưa phải là xuất sắc nhất nhưng các gooners cũng thấy mãn nguyện.

Sanchez vừa kĩ thuật vừa tốc độ. Ảnh Internet

Theo BXH những cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League sau nửa mùa giải, Sanchez xếp hạng 13 với vận tốc 34,6 km/h. Ở giai đoạn đỉnh cao, Sanchez hứa hẹn sẽ cải thiện hơn nữa vị trí về khoản này.

Ryo Miyaichi

Nhắc đến Miyaichi, nhiều người hẳn nghĩ tới thương vụ không thành công của HLV Wenger. Bởi trong suốt 4 năm qua, tuyển thủ người Nhật Bản quá có ít cơ hội thi đấu ở Arsenal, thay vào đó là đi tu nghiệp khắp nơi.

Tạm gác lại vấn đề chuyên môn, Miyaichi thực ra cũng thuộc vào tốp những cầu thủ chạy nhanh bậc nhất lịch sử Arsenal. Hậu vệ cánh trái này từng mất 10,84 giây để chạy 100 m.

Miyaichi từng được đánh giá có triển vọng ở vị trí hậu vệ cánh nhờ tốc độ tốt. Ảnh Internet

Hector Bellerin

Theo tờ Express, Walcott đã bị phế truất ngôi vị "Vua tốc độ” ở Arsenal bởi hậu vệ đa năng Hector Bellerin. Tài năng trẻ 20 tuổi người Tây Ban Nha chỉ mất 4,41 giây để chinh phục khoảng cách 40 m.

Số liệu kinh ngạc ấy của Bellerin khiến nhiều người làm phép đối chiếu với người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh Usain Bolt.

Bellerin (trái) mới soán ngôi "Vua tốc độ" ở Arsenal của Walcott. Ảnh Internet

Năm 2009, Usain Bolt lập kỷ lục thế giới ở đường chạy 100 m với thời gian 9,58 giây. Theo các nhà phân tích, nếu tính ở 40 m đầu tiên, "tia chớp người Jamaica" chạy chậm hơn hậu vệ cánh của Arsenal tới 2 mét.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục