Arsenal như "pháo đài", Mikel Arteta đã đúng

14:19 Chủ nhật 07/04/2024

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã có những nhận định thực sự đúng đắn về đội bóng của mình.

“Tôi nghĩ nếu bạn muốn giành chức vô địch, hàng thủ của bạn phải cực kỳ kiên định và rất khó bị đánh bại. Chúng tôi có được điều đó, và thật tuyệt khi sở hữu các cầu thủ luôn nỗ lực hết mình trong quá trình phòng ngự, cũng như sự đóng góp của họ trong mỗi đường bóng để gây khó khăn thực sự cho đối thủ.”

"Saliba xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Bởi vì ở độ tuổi của Saliba, để làm được những gì cậu ấy đang thúc hiện ở một câu lạc bộ hàng đầu, điều đó là rất khó khăn. Phải dành lời khen cho Saliba, và sau đó là đồng đội của cậu ấy. Bạn biết đấy, sau cùng, bạn cũng giỏi như những người xung quanh bạn, và tôi nghĩ Saliba đã rất may mắn khi có những người cộng sự này."

Đó là những chia sẻ đến từ HLV Mikel Arteta trong cuộc họp báo hồi đầu tháng, và nhìn vào những gì Arsenal đang thể hiện trong năm 2024, dễ dàng khẳng định Arteta đã hoàn toàn đúng đắn khi khẳng định rằng Pháo thủ đang sở hữu một hàng phòng ngự kiên cường.

Mikel Arteta nhận định về

 Arteta đã đúng.

Đêm qua, thầy trò Arteta có cho mình chuyến làm khách đầy bão táp đến sân của Brighton, đội bóng đã không để thua bất kỳ trận đấu nào trên sân nhà tại Premier League kể từ tháng 8 năm ngoái. Trong suốt quãng thời gian đó, The Seagulls chỉ không thể ghi bàn trong một trận đấu duy nhất, và trước Arsenal, đoàn quân của HLV Roberto De Zerbi đã có lần thứ hai "tịt ngòi".

Tất nhiên, De Zerbi có thể bào chữa với lý do Brighton đã thiếu vắng một số nhân tố chủ chốt, nhưng dù vậy, cũng không thể phủ nhận rằng hàng phòng ngự của Arsenal lại có một ngày thi đấu xuất sắc. Theo số liệu từ Fotmob, Brighton chỉ có thể tung ra vỏn vẹn 10 pha dứt điểm với chỉ số xG (xác suất ghi bàn kỳ vọng) rơi vào khoảng 0.53, thành tích thấp nhất mà The Seagulls có được trong các trận đấu trên sân nhà mùa này. 

Có thể khẳng định, hàng thủ của Arsenal đã vô hiệu hóa hoàn toàn các chân sút bên phía Brighton, đến mức đội chủ nhà không thể tạo ra bất kỳ cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance) nào. Trên thực tế, điều này không chỉ diễn ra với Brighton, mà hầu hết mọi đội bóng chạm trán Pháo thủ gần đây đều bị hàng phòng ngự của họ kiềm tỏa. Theo dữ liệu từ Opta, Arsenal chỉ phải đối mặt với 87 cú sút trong năm 2024, thấp hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại Premier League.

Arsenal và cơn ác mộng mất chức vô địch mùa trước lặp lại? - Bóng Đá

 Saliba và những người đồng đội của mình thực sự xuất sắc. 

Đồng thời, Arteta cũng đã đúng khi dành những lời khen ngợi đặc biệt đến cho William Saliba và đối tác của anh - Gabriel Magalhaes, khi cả hai đã tiếp tục tỏa sáng trước Brighton với một màn thể hiện đáng khen ngợi. Trong những trận đấu chứng kiến Saliba và Gabriel đứng trước khung thành, dữ liệu từ trang chủ của Premier League cho thấy, Pháo thủ đã có tổng cộng 11 lần giữ sạch lưới trong mùa giải năm nay. 

Huỳnh Phong | 13:49 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục