Arsenal cần một trung vệ kiểu Ý

14:11 Thứ hai 21/10/2013

Đội tuyển Ý nổi tiếng với nghệ thuật phòng ngự vững chắc như một khối bê tông cốt thép khó xuyên thủng. Họ đã sản sinh ra nhiều hậu vệ cự phách. Đặc biệt vị trí trung vệ thì không đâu nức tiếng bằng các cầu thủ Ý ở vị trí chốt chặn cuối cùng trực diện khung thành nhà.

Các trung vệ xuất sắc được nhắc đến trong bóng đá hiện đại của đất nước hình chiếc ủng như Baresi, Cannavaro đã là tượng đài của Azzuri bao thập kỷ qua, kể từ Gentile ở Espana 82 dù với lối đá "đồ tể" nhưng vẫn được cả bóng đá thế giới công nhận tài năng vì mang tính hiệu quả. Họ phòng thủ theo phương châm: khi hàng thủ không để thua thì hàng công còn cơ hội để chiến thắng.

Một trung vệ xuất sắc cần phải nhắc đến nữa của Ý đó là Nesta vừa tuyên bố treo giày ở tuổi 37 để lại nhiều nuối tiếc trong lòng khán giả hâm mộ tài năng và vẻ đẹp trai đặc trưng của cầu thủ Ý mà anh thể hiện trong màu áo Thiên Thanh. Nesta thi đấu hào hoa nhưng chắc chắn với tài phán đoán tình huống tấn công của đối phương thật nhạy bén, thật chính xác. Anh ngăn chặn kịp thời và đúng lúc hướng đi của quả bóng. Đó là tiêu chuẩn của một trung vệ giỏi.

Nesta đúng là mẫu trung vệ mà Arsenal đang thiếu. Ảnh: Internet

Nesta đúng là mẫu trung vệ mà Arsenal đang thiếu. Bàn gỡ 1-2 của Norwich trận gặp Arsenal tại vòng 8 Premier League là do trung vệ cao kều Matersacker chậm chạp trong xoay sở và phá bóng không dứt khoát. Nếu muốn tiếp tục giấc mơ vô địch NHA sau 8 năm trắng tay, thì Pháo thủ nên mua thêm trung vệ cự phách như Nesta vừa phù hợp với lối đá kỹ thuật, hào hoa nên ít phạm lỗi gây bất lợi cho đội bóng mình như Arsenal, vừa chắc chắn mang tính hiệu quả cao.

Khán giả hâm mộ The Gunners thỏa chí khi thưởng thức màn hủy diệt của họ trước các chú Chim hoàng yến với bốn bàn đều đẹp mắt. Có vua kiến tạo Ozil về Emirates, toàn đội Pháo thủ như thăng hoa, thi đấu xuất thần. Đặc biệt bộ ba Wilshere, Ramsey, Giroud bỗng dưng lột xác thành cầu thủ "chân tiền" thường ghi những bàn thắng quan trọng cho đội mình, hoặc không thì cũng có những đường chuyền thành bàn không chê vào đâu được như Giroud mới đây.

Giáo sư Wenger nên tăng cường một trung vệ giỏi như mẫu người Ý để gia cố hàng phòng ngự vốn là tử huyệt để 19 đội bóng Premier League còn lại khai thác vào nó. Chỉ là mới bước khởi đầu đầy hứa hẹn. Còn chặng đường dài phía trước khi các ứng cử viên vô địch nặng ký Chelsea, Man City, và cả Liverpool đang dần chiếm thế thượng phong về phong độ thi đấu. Để đừng dẫn đến kết quả chua chát khi lâm vào tình trạng "công làm, thủ phá" thì vĩnh viễn chức vô địch mãi là giấc mơ dưới triều đại huy hoàng, đầy triển vọng của một HLV tài ba lỗi lạc như ông Wenger.

(Bạn đọc: Nguyễn Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục